Sự kiện hot
12 năm trước

Hà Nội tính xây bến du thuyền tại hồ Tây

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa giao cho một đơn vị lập dự án xây dựng bến đỗ du thuyền tại tại khu vực Đầm Bảy, hồ Tây.

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa giao cho một đơn vị lập dự án xây dựng bến đỗ du thuyền tại tại khu vực Đầm Bảy, hồ Tây.

Mô hình thiết kế bến du thuyền tại hồ Tây. Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, hiện địa điểm xây dựng bến du thuyền đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội chấp thuận.

Theo ông Lê Văn Phượng, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ, mục đích xây dựng bến du thuyền nói trên nhằm tăng cường quản lý khai thác hồ Tây và bảo đảm nơi neo đậu an toàn cho các du thuyền.

Tuy nhiên, quy mô của bến du thuyền lần này cũng được tính toán phù hợp với các bến thủy kết cấu đơn giản, không phải là làm cầu cảng quy mô lớn như dự tính trước đây.

Cũng theo lãnh đạo quận Tây Hồ, hiện địa điểm xây dựng bến du thuyền đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội chấp thuận. Đồng thời, theo quy chế quản lý hồ Tây, thành phố không cấm kinh doanh mặt nước, nên quan điểm của quận là làm sao để tổ chức, quản lý, khai thác một cách hợp lý hồ Tây, vừa bảo đảm yếu tố môi trường, vừa không lãng phí về mặt kinh tế.

Trước đó, vào tháng 5/2011, lãnh đạo quận Tây Hồ đã chỉ đạo cho xây dựng một bến cảng du lịch lớn tại hồ Tây, quy tụ tất cả nhà nổi, du thuyền tại đây, song đã dự án đã gặp phải nhiều ý kiến phản hồi và buộc phải dừng lại.

Song Hà
Theo VnEconomy

Từ khóa: