Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội 'trảm' 18 cán bộ, cam kết xử lý vi phạm toà nhà 8B Lê Trực

Chủ tịch Hà Nội cho biết TP đã xử lý trách nhiệm 18 cán bộ để xảy ra sai phạm xây dựng, cam kết xử lý vi phạm tại toà nhà 8B Lê Trực.

Chủ tịch Hà Nội cho biết TP đã xử lý trách nhiệm 18 cán bộ để xảy ra sai phạm xây dựng, cam kết xử lý vi phạm tại toà nhà 8B Lê Trực. Ảnh minh hoạ: Dân trí

Sáng 16/8, tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trả lời về vấn đề vi phạm trong xây dựng ở Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thừa nhận tình trạng các chủ đầu tư vi phạm quy hoạch chi tiết là có thật.

Theo ông Chung, quá trình phê duyệt quy hoạch làm đúng, nhưng trong quá trình thực hiện một số chủ đầu tư vi phạm quy hoạch chi tiết về mật độ xây dựng, chiều cao...

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết trách nhiệm trước tiên thuộc về thành phố Hà Nội trong quản lý, tiếp đó là trách nhiệm của chủ đầu tư. Và từ 2016 đến này, Hà Nội đã xử lý trách nhiệm của 18 cán bộ vi phạm.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng nhận trách nhiệm của Hà Nội trong việc xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực còn chậm và cam kết xử lý nghiêm vi phạm tại đây. Được biết, hiện toà nhà này đã cắt ngọn xong tầng 19, còn các tầng dưới xử lý giật cấp nên cần có phương án kỹ thuật.

Cũng về vấn đề trên, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá Hà Nội đã rất quyết liệt xử lý. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng vấn đề lớn là giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho tòa nhà.

Hiện, Bộ Xây dựng đang phối hợp với Hà Nội, huy động chuyên gia để thẩm định các phương án kỹ thuật, trong tháng 8 tới sẽ có kết quả, trả lời cho Hà Nội.

Về vấn đề chỉnh trang đô thị, khắc phục tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo, Chủ tịch Hà Nội cho biết thời gian qua TP đã quyết liệt chỉ đạo và trong thời gian tới sẽ chấm dứt tình trạng này.

Chủ tịch Chung cũng thừa nhận tình trạng đô thị còn nhếch nhác và cho biết Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp như hạ ngầm hệ thống điện, cáp viễn thông, thay thế hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện; chỉnh trang lại mặt tiền các tuyến phố (biển hiệu, quảng cáo)...

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ tiến hành cơ giới hóa việc thu gom rác thải; đồng thời tiến hành tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân;...

D.L
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: