Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội trang bị kỹ năng cứu thương cho cảnh sát giao thông

Sơ cứu gãy xương, xử lý vết thương phần mềm chảy máu, cấp cứu những trường hợp say nắng, say nóng và xử lý những tình huống chuyển dạ, đẻ rơi tại cộng đồng là những kỹ năng quan trọng mà các chiến sỹ cảnh sát giao thông Hà Nội được học trong chương trình do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC 67) Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Công an thành phố tổ chức ngày 21/7.


Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng sơ,cấp cứu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hiền, Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, hằng ngày trên đường phố có rất nhiều người tham gia giao thông với đủ các thành phần.

Từ đó có rất nhiều tình huống xảy ra, trong đó có những trường hợp như sản phụ chuyển dạ, đẻ rơi trên đường, trên xe taxi.

Lực lượng Cảnh sát giao thông là những người có thể phải đối mặt với những tình huống như trên, vì thế các chiến sỹ cảnh sát giao thông, bên cạnh việc phải nắm được các kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn giao thông thì phải nắm vững những kỹ năng xử lý tình huống chuyển dạ, đẻ rơi tại cộng đồng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng PC67 Công an thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình huấn luyện những kỹ năng cứu thương cho cảnh sát giao thông Hà Nội kéo dài trong hai ngày, từ 21 đến 22/7.

Hướng dẫn những kỹ năng sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, sự cố, trong đó có đẻ rơi trên đường đã được Cảnh sát giao thông nhiều nước trên thế giới triển khai.

Đây là chương trình bổ ích, giúp cho cảnh sát giao thông có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để xử lý hiệu quả, nhanh chóng những tình huống nảy sinh; hỗ trợ, cứu giúp người dân khi gặp khó khăn, sự cố.

Hạnh Quỳnh
theo Vietnam+

Từ khóa: