Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Triệt phá thành công đường dây buôn bán heroin “khủng”

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, các chiến sỹ Công an quận Long Biên đã triệt phá thành công một đường dây vận chuyển, mua bán heroin với số lượng lớn lên đến hàng trăm bánh từ các tỉnh phía Bắc về Thủ đô Hà Nội tiêu thụ.


Đối tượng Trình và số ma túy bị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan Cảnh sát điều tra

Theo Đại tá Vũ Văn Hùng, Trưởng Công an quận Long Biên, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp về một đối tượng nam giới có nhiều biểu hiện hành tung nghi vấn thường xuyên qua lại, ăn ở như vợ chồng với Lê Thị Thắm (SN 1968, trú tại P108 C7, tập thể 918 phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội), Cơ quan Công an quận Long Biên đã cho Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy tiến hành xác minh thông tin. 

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT xác định đối tượng nam giới khả nghi có tên là Nguyễn Văn Trình (SN 1964, đăng ký thường trú tại Tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, Sơn La). Đáng lưu ý, đối tượng này từng có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Ngoài ra, các trinh sát thuộc Đội Chống ma túy cũng ghi nhận, Trình thường xuyên sử dụng xe ôtô Toyota Camry BKS 29A - 741.34 và di chuyển liên tục đến các tỉnh nhạy cảm về tội phạm liên quan đến ma túy. 

Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an quận, Đội CSĐTTP về ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 257M để đấu tranh làm rõ. 

Rạng sáng ngày 25/8/2013, sau khi xác định Nguyễn Văn Trình đi xe ô tô về nhà cùng đối tượng Nguyễn Đức Phương (SN 1991, trú tại Tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, Sơn La). Hai đối tượng này vận chuyển một bao tải từ trên xe vào trong và đóng chặt cửa ra vào. 

Nhận định khả năng đối tượng Trình vận chuyển ma túy về nhà Thắm để cất giấu. Ngay lúc đó, Đội CSĐTTP về ma túy đã kịp thời báo cáo Ban Chỉ huy Công an quận cho phá án. 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của của Đại tá Vũ Văn Hùng, Trưởng Công an quận, vào hồi 9 giờ ngày 25/8/2013, Tổ Công tác Đội CSĐTTP về ma túy công an quận Long Biên cùng Công an phường Phúc Đồng đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà số 108 C7, tập thể 918. 

Tại thời điểm kiểm tra, trong nhà có 3 nhân khẩu gồm Lê Thị Thắm; Nguyễn Văn Trình và Nguyễn Đức Phương. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngăn tủ của tủ 3 ngăn trong nhà có 106 bánh dạng hộp chữ nhật, bên ngoài bọc giấy màu nâu, bên trong có chứa chất bột màu trắng.

Qua đấu tranh khai thác tại chỗ, Trình khai nhận đấy là heroin mà y vừa vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ, niên phong toàn bộ số tang vật trên và đưa các đối tượng về trụ sở công an để làm việc.

Qua giám định phân tính của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội xác định, toàn bộ 106 bánh bột màu trắng nói trên là bột heroin, với tổng trọng lượng 36,566 kg.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn khám xét trên xe ô tô Camry của Trình sử dụng, thu giữ 24.400 USD.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Trình khai nhận, Trình có quen với một người tên Phùng Long, trước đây là bạn cùng cải tạo ở trại Phú Sơn 4, nhà ở khu vực phủ Tây Hồ. Qua người này, Trình quen Thu là anh trai của Long. Thu đã cho Trình mượn xe Camry trên.

Trong bữa cơm trưa ngày 21/8/2013, Trình được Phùng Long giới thiệu cho gặp 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi. Và người đàn ông này thuê Trình vận chuyển heroin cho hắn từ Mộc Châu về Hà Nội với tiền công là 4 triệu đồng/bánh, nhận ma túy sẽ nhận tiền công.

Đến 16 giờ chiều ngày 22/8/2013, Trình lái xe Camry một mình lên Mộc Châu và nằm chờ tại đây đợi điện thoại của người đàn ông lạ mặt thuê y vận chuyển.

Khoảng 22 giờ ngày 24/8/2013, Trình đi xe ô tô đến nhà Nguyễn Đức Phương (Phương gọi Trình bằng bác). Tại đây, Phương cầm lái, còn Trình ngồi ghế phụ cả hai đi lên Đồng Bảng, Mai Châu, Hòa Bình. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, khi xe cách Đồng Bảng khoảng 6km thì trình bảo Phương dừng ở lề đường và chờ khoảng 30 phút thì có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy Dream giao cho Trình 1 bao tải dứa bên trong có bánh ma túy đồng thời đưa tiền cho Trình để trong túi ni lông màu đen.

Nhận “hàng” và tiền công xong, Trình và Phương lái xe về nhà Thắm. Về đến nhà, Trình mở mở lấy bao tải đựng heroin mang vào nhà và cất vào tủ. Đến 9 giờ sáng ngày 25/8/2013, công an vào kiểm tra hành chính đã phát hiện ra số ma túy nói trên gồm 106 bánh heroin.

Quang Đông
theo Thanh tra

Từ khóa: