Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Xe sang lại bị "vặt" gương

Chiếc xe ô tô khá đắt tiền được chủ nhân đỗ dưới chân tòa nhà chung cư, nhưng sáng dậy, 2 chiếc gương trị giá gần 50 triệu đồng đã không cánh mà bay.


Việc mất gương đã làm cho chiếc xe không thể tham gia giao thông. Ảnh: ND

Theo phản ánh của anh C. sống tại khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, tối ngày 19/7, anh có đỗ chiếc ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Lexus Ls250C mang biển kiểm soát 29A - 25057 dưới hành lang tòa nhà C2, khu đô thị Mỹ Đình. Trước khi lên nhà, anh đã bấm cho gương cụp vào sát thân xe gọn gàng. Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau (20/7), khi anh C. xuống lấy xe để đi công việc thì phát hiện 2 chiếc gương xe của mình đã không cánh mà bay.

Quá bức xúc trước hành vi của kẻ ăn trộm, anh đã làm đơn trình báo lên Công an phường sở tại để tố cáo hành vi của những kẻ chuyên ăn trộm gương xe rồi đòi tiền chuộc.


Từ gương chiếu hậu bên lái...

Cũng theo anh C., 2 chiếc gương xe Lexus Ls250C có giá khoảng 50 triệu đồng. Có điều, chiếc xe của anh hiện tại không thể di chuyển đi mua gương để lắp được, mà buộc phải thuê xe kéo ra hãng để lắp đặt, vì xe ô tô không có gương sẽ rất khó di chuyển và sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt.


... đến gương chiếu hậu bên phụ đều bị "vặt". Ảnh: ND

Đây không phải lần đầu tiên ở Thủ đô Hà Nội xảy ra tình trạng các xe ô tô bị bọn trộm bẻ gương chiếu hậu, mà đã trở thành tệ nạn, khiến rất nhiều lái xe ô tô rơi vào cảnh dở khóc dở cười, vì mỗi khi đỗ xe ở đâu, chỉ lơ đi một chút là đã bị kẻ trộm “vặt” mất gương như chơi. Nực cười ở chỗ, lái xe hoặc chủ xe chỉ cần ra chợ Trời (phố Huế, Hà Nội) là có thể tìm mua ngay được chính những chiếc gương và bộ phận của xe mình đã bị tháo trộm.

Qua đây, thiết nghĩ Công an TP Hà Nội cần có biện pháp đấu tranh triệt để hơn nữa để ngăn chặn loại tội phạm chuyên ăn trộm gương chiếu hậu và các bộ phận khác của xe ô tô, để nhân dân bớt phiền lòng và thiệt hại về kinh tế.

ND
theo Thanh tra

Từ khóa: