Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Xét xử tài xế taxi "ăn chặn" khách nước ngoài

Ngày 19/12, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo nguyên là tài xế taxi đã có hành vi “ăn chặn” tiền của khách nước ngoài là Vũ Văn Khoa và Vũ Văn Chuyền (cùng 24 tuổi và đều trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội).


(Ảnh minh họa: Thế Duyệt/TTXVN)

Hai tài xế này đã chiếm đoạt hơn 7 triệu đồng của vị khách nước ngoài cho quãng đường từ sân bay Nội Bài về khách sạn ở phố Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội), gấp hơn 20 lần số tiền cước taxi theo quy định của hãng.

Tại tòa, Khoa và Chuyền khai khoảng 21 giờ 15 ngày 11/7, ông Kano Matsuyuki (53 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) xuống máy bay ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), rồi ra khu vực đỗ taxi tại sảnh A, tầng 1 và được Vũ Văn Khoa (là lái xe hãng Việt Thanh) mời đi.

Ông Kano Matsuyuki thuê chở về khách sạn ở phố Láng Hạ (quận Đống Đa). Ông khách hỏi bao nhiêu tiền bằng tiếng Anh nhưng Khoa không nói gì và lái đến văn phòng của hãng Việt Thanh tại sân bay.

Tại đây, Khoa gặp Chuyền (cùng là tài xế của hãng), cả hai bàn nhau lừa tiền của vị khách người Nhật này. Chuyền biết tiếng Anh nên Chuyền lên xe lái thay cho Khoa, còn Khoa xuống xe. Sau đó, Khoa báo cho văn phòng là xe chở khách về Trần Duy Hưng với mục đích che giấu lịch trình đi của xe.

Khi thống nhất xong, Chuyền chở ông Kano Matsuyuki về nội thành.

Đến trước trạm thu phí Bắc Thăng Long, Chuyền hỏi ông khách có bao nhiêu tiền. Lúc đó, ông Kano Matsuyuki đưa cho Chuyền hơn 1,8 triệu đồng nhưng tài xế này nói vẫn thiếu rồi cầm lại 1,3 triệu đồng, và đưa cho khách số còn lại. Ông Kano Matsuyukia viết lên giấy là phí taxi hết 350.000 đồng và đưa cho tài xế xem nhưng Chuyền bảo giá là 9 triệu đồng.

Trên đường đi, Chuyền lái xe đến cây rút tiền ATM và yêu cầu khách xuống rút tiền đưa cho mình. Ông Kano Matsuyuki rút được 8 triệu đồng, Chuyền ra hiệu còn thiếu. Lúc đó, thẻ rút tiền bị khóa và ATM báo lỗi không rút được, Chuyền đưa ông Kano Matsuyuki đến hai địa điểm khác nhưng đều không rút tiền được.

Đến khách sạn nơi ông Kano Matsuyuki thuê, Chuyền cầm thêm 8 triệu đồng của khách và trả lại 1,75 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt hơn 7 triệu đồng của khách, Chuyền lái xe về sân bay và nói dối Khoa chỉ lấy được của khách 1,7 triệu đồng và chi cho Khoa 1 triệu đồng.

Ngày hôm sau, vị khách nước ngoài này đã tới cơ quan công an trình báo. Trong khi Khoa ra đầu thú, thì Chuyền bỏ trốn và bị bắt vào cuối tháng 7.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Chuyền đã khắc phục được 7 triệu đồng, còn Khoa nộp 650.000 đồng trả cho đại diện của bị hại.

Tòa đã tuyên phạt Vũ Văn Chuyền lĩnh án 10 tháng tù giam, Vũ Văn Khoa lĩnh 8 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kim Anh
theo TTXVN

Từ khóa: