Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Nội: Xử phạt 79 trường hợp xe khách vi phạm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Đó là thông tin do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cung cấp tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, chiều 3/3.


Ông Nguyễn Hoàng Linh: “Tình trạng giá vé trông giữ ôtô, xe máy sai quy định trong dịp Tết là có thực”.

Theo đó, trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không tăng giá vé, không phụ thu, chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải; tăng cường kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện và doanh nghiệp vi phạm, tập trung xử lý tại các bến xe, tuyến đường trọng điểm… Do đó, những phàn nàn của nhân dân về chất lượng kinh doanh vận tải trong dịp Tết năm nay đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên còn những phản ánh của Bộ trưởng Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và người dân gửi về đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông TP, chủ yếu về giá vé, về đón trả khách sai quy định. Những xe bị phản ánh khi về bến đều được các cơ quan chức năng kiểm tra, nếu đúng có sai phạm thì xe đó sẽ bị đình tài, cắt nốt.

Kết quả, trong dịp Tết, các lực lượng chức năng của TP đã xử lý 584 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 1,55 tỷ đồng, tạm giữ 20 phương tiện, tước 77 giấy phép lái xe. Trong đó, đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 79 trường hợp xe khách, phạt tiền gần 134 triệu đồng, tạm giữ 3 phương tiện và tước 35 giấy phép lái xe; xử lý 53 trường hợp xe taxi, 8 xe hợp đồng với số tiền 73 triệu đồng, tạm giữ 8 phương tiện và tước 39 giấy phép lái xe.

Ông Nguyễn Hoàng Linh cũng cho biết: Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Công an Thành phố các chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn… do vậy trong những ngày giáp Tết đã không xảy ra ùn tắc giao thông lâu.

Cùng với đó, các doanh nghiệp vận tải đã đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết, không có trường hợp nào không được về quê ăn Tết do thiếu xe. Kết quả, từ ngày 10/2 (22 Tết Âm lịch) đến 18/2 (30 Tết) vận tải hành khách liên tỉnh đã thực hiện 35.300 lượt, chở 693.000 lượt khách, tăng cuờng thêm 329 xe; xe buýt đã thực hiện 114.000 lượt xe, chở trên 10,8 triệu lượt khách; taxi đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trong 3 ngày Tết (19 đến 21/2, tức mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết), các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh, taxi, xe buýt cũng đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân với việc vận chuyển hàng trăm nghìn lượt khách di chuyển an toàn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Vào những ngày sau Tết Nguyên đán, việc vận chuyển hành khách đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Cụ thể, từ ngày 21-23/2, vận tải hành khách liên tỉnh đã thực hiện 5.800 lượt xe, chở 80.000 lượt hành khách; xe buýt thực hiện 26.400 lượt xe, chở 1,6 triệu người.

Tình hình an ninh, trật tự an toàn giao thông tại các bến xe liên tỉnh được đảm bảo. Từ sau Tết đến nay, việc vận chuyển nhân dân trở lại TP học tập, làm việc cũng được đảm bảo, toàn TP không xảy ra ùn tắc giao thông và sự cố giao thông nghiêm trọng.

Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, tình hình tai nạn giao thông của TP Hà Nội giảm trên cả 3 tiêu chí. Trong 9 ngày nghỉ Tết, toàn TP xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm 11 người chết, 8 người bị thương, giảm 10 vụ (50%), 10 người chết (47,6%) và 4 người bị thương (33,3%) so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng tại buổi giao ban, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, không có chuyện đánh nhau ở lễ hội Gióng như một số báo nêu. Theo ông Long, một số lễ hội có tục “cướp” lộc và đây được coi là hành động mang ý nghĩa tâm linh, thể hiện sự mong muốn gặp may mắn của người dân, du khách, cho nên thường thu hút đông đảo người dân tham gia, do vậy không tránh khỏi xô xát ngoài ý muốn, nhưng không có chuyện đánh nhau.

Cũng theo ông Phan Đăng Long, cả Ban tổ chức lễ hội, công an địa phương cũng khẳng định không có chuyện người dân đánh nhau ở lễ hội như báo chí đưa tin. Vị lãnh đạo Ban Tuyên giáo cũng cho biết, trong việc đưa tin về lễ hội, một số cơ quan báo chí đã sử dụng ảnh cũ từ các lễ hội của những năm trước nên thông tin không chính xác.

“Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước đã ban hành quy chế về tổ chức lễ hội (năm 1989) và tiếp tục được bổ sung, sửa chữa. Đến nay, Hà Nội là một trong những địa phương thực hiện quản lý việc tổ chức lễ hội tương đối nề nếp. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại khó tránh khỏi.

Quốc Bình
theo Xây dựng

Từ khóa: