Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Bất chấp quy định, cán bộ uống bia trong giờ hành chính

Trong khi dư luận Hà Tĩnh đang “nóng” về việc huyện Kỳ Anh khuyến khích uống bia Sài Gòn thì có chuyện “lạ” không kém đó là dù đang trong giờ hành chính nhưng cán bộ, đảng viên tại trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi (UDKHKT&BVCTVN) T.P Hà Tĩnh lại bày hoa quả, “bia bọt” ngay trên hội trường làm việc, tổ chức liên hoan ngay chốn công sở.

Uống bia trong giờ hành chính?

 

Bất chấp quy định, cán bộ Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi TP. Hà Tĩnh uống bia trong giờ hành chính..

 

Nhận được một số thắc mắc của người dân về lĩnh vực thú y, chiều 21/8, chúng tôi đến liên hệ làm việc tại UDKHKT&BVCTVN TP. Hà Tĩnh, khi đến nơi do có thông tin đơn vị này đang bận nên nhóm phóng viên ra về. Đến khoảng 16h15, quay lại liên hệ công tác, điều “lạ” là sau khi chúng tôi vừa bước đến cầu thang có một vị nữ cán bộ tiến đến có ý mời lên hội trường tầng 2 để uống bia. Nghe vị cán bộ này nói thế chúng tôi liền từ chối và nói xin liên hệ công tác với với người phụ trách bên thú y để giải đáp những thắc mắc của người dân.

 

Lúc đó, hầu hết các phóng ban, cán bộ đều tập trung đông đủ ở hội trường, chỉ có vị cán bộ phụ trách mảng thú y về phòng làm việc để tiếp phóng viên. Sau khi giới thiệu cơ quan, đồng thời nêu nhắc thắc mắc của một số người dân trong việc xử phạt việc giết mổ động vật trên địa bàn. Ông Nguyễn Đình Sơn, Phụ trách trạm thú y thẳng thắn giải đáp những thắc mắc của người dân. Trong quá trình làm việc chúng tôi nhận thấy sự ồn ào náo nhiệt từ phía hội trường. Phóng viên liền xin phép sang phía hội trường. Trong hội trường là cảnh các cán bộ cơ đang ngồi phía trong, trên bàn có nhiều lon bia. Thấy một nữ cán bộ đi ra thì phóng viên hỏi: "Tại sao đang đang giờ hành chính mà cơ quan ta tổ chức nhậu tưng bừng thế”?. “Tại vì cũng sắp hết giờ rồi nà”!? người phụ nữ trả lời (lúc đó mới 16h30 phút, dù quy định phải đến 17h 30 phút mới hết giờ làm việc). Phóng viên liền góp ý là trong giờ làm việc nên tuân thủ quy định nhà nước nhưng cơ quan này phớt lờ.

 

Thấy sự việc vẫn tiếp diễn phóng viên liền ghi nhận, từ phía trong hội trường ông Nguyễn Chính Hùng, Giám đốc trung tâm dáng người hùng hổ, chỉ tay và lao về phóng viên với những lời lẽ xúc phạm. Đồng thời xông ra dọa thu phương tiện của phóng viên. Phóng viên lễ phép xưng “cháu” với “bác” (vì thấy vị lãnh đạo này đã lớn tuổi) để giải thích, tuy nhiên vị giám đốc lại không xưng hô như vậy. Thấy sự việc như vậy, sợ lãnh đạo gây ra chuyện lớn các nhân viên liền vào can ngăn ông giám đốc. 

 

“Đó là chuyện bình thường”?

 

Khi chúng tôi hỏi nguyên nhân có sự việc chuyện “bia bọt” tại cơ quan trong giờ hành chính, thì một vị nữ cán bộ nói lớn tiếng thách thức: “Biết rồi, biết 5 giờ 30 (buổi chiều) mới hết giờ làm việc rồi. Nhưng đây là sau khi lễ kết nạp Đảng đã xong anh chị em có tí, ngày xưa cũng thế thôi.!? Chúng tôi mời các chú uống bia các chú không uống thì thôi. Có luật, có quy định đàng hoàng, cán bộ nhà nước không phải muốn làm gì là làm. Cái gì cũng có lý….đó là chuyện bình thường”.

 

Uống bia là chuyện bình thường.

 

Trao đổi với người xưng là cán bộ thuộc thành ủy TP.Hà Tĩnh có mặt tại đây rằng:”Nếu như anh gặp một người lớn tuổi nhưng lại xưng “mày tao, dọa nạt” trong khi anh đang làm việc lịch sự thì sẽ thế nào?”; Vị này nói “Có gì thì mong các chú thông cảm cho. Còn chuyện công việc thì các chú cứ theo pháp luật mà làm”.

 

Nhiều cán bộ, nhân viên cơ quan này cũng lấy làm tiếc trước hành động của ông Hùng và tới xin lỗi nhóm phóng viên. Tuy nhiên trái với sự cầu thị của anh em cán bộ, khi đề cập chỉ thị 35 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh và việc uống bia trong giờ làm việc thì ông này vẫn khăng khăng: “Tôi không sai, pháp luật thì ta không nói đến rồi. Hôm nay là cơ quan tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới, triển khai nhiệm vụ chi bộ, sau khi hoàn thành người được kết nạp Đảng viên mới có cái chia sẽ cho nên có việc làm như vậy. Chúng tôi đã mời các chú vào cùng chia vui rồi nhưng tại các chú không vào…”. Khi chúng tôi giải thích là đến cơ quan để lấy thông tin giúp giải đáp cho người dân chứ không phải đi uống rượu, đồng thời đang trong giờ làm việc nên phải tuân thủ quy định vị này vẫn bảo thù rằng: “Không có gì sai cả, tại nhiều lần mời các chú vào chia vui mà không vào…muốn làm gì cứ làm”.

 

Việc làm trái quy định của cơ quan trên đã “lạ” thế nhưng thái độ của vị giám đốc thật là khó hiểu hơn, việc làm trên là đúng hay sai?. Đề nghị các cơ quan chức năng Hà Tĩnh làm rõ. 


Thuận Đức - Trí Thức

Từ khóa: