Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Bắt cướp, Phó phòng hình sự bị bắn

Đột nhập vào nhà dân uy hiếp và cướp đi số tiền 80 triệu đồng, bị lực lượng cong an truy bắt đối tượng đã hung hãn chống trả và làm bị thương một đồng chí công an thuộc phòng hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh.


Cướp dùng súng AK tấn công phó phòng hình sự bị thương.

Sáng 27/7, thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Trong lúc lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với công an huyện Nghi Xuân đang vây bắt một đối tượng cướp có vũ khí, trong khi làm nhiệm vụ một Phó phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh đã bị bắn thương.

 

Trước đó, sáng 26/7, tại thôn Thanh Long (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đối tượng Phan Xuân Thanh (32 tuổi, trú khối 3, phường Cửa Nam, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) uy hiếp và cướp 80 triệu của một gia đình. Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh tới hiện trường.

 

Thấy sự xuất hiện của công an, đối tượng đã bỏ chạy vào một ngôi nhà gần đó cố thủ. Tổ công tác đã dùng loa vận động đối tượng đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng không nghe lời và nổ súng chống lại lực lượng chức năng.

 

Nhận thấy đây là một đối tượng hết sức nguy hiểm, tổ công tác đã tổ chức lực lượng vây bắt. Phan Xuân Thanh rất manh động và đã bắn một phát súng trúng thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Hà Tĩnh.

 

Ngay sau đó, thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh được đưa tới một bệnh viện tại TP.Vinh để điều trị.

 

Sau 1 giờ đồng hồ đối tượng Phan Xuân Thanh bị lực lượng chức năng bắt gọn. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu một khẩu súng cùng 2 viên đạn, 2 điện thoại di động, 3 chứng minh thư nhân dân và 80 triệu đồng.

 

Cơ quan điều tra đang tiếp tục cũng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.

 

Thành Văn

Từ khóa: