Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng trộm cắp tài sản gây hoang mang dư luận

Dantin - Trung tá Nguyễn Quang Thành, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi xuân cho biết: Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi xuân ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đậu Văn Hòa (SN 1976) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trộm cắp  tài sản gửi tiết kiệm.

Thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Nghi xuân liên tục xảy ra các vụ mất cắp tài sản. Điển hình, ngày 14/5, tại nhà chị Võ Anh Tuyết (SN 1988) ở thôn Lâm Hoa, xã Xuân Liên, huyện Nghi xuân, lợi dụng sơ hở kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 01 túi xách trong đó có trên 250 triệu đồng tiền mặt, 01 điện thoại di động và nhiều giấy tờ liên quan. Sau khi gây án đối tượng không để lại dấu vết gì. Thực trạng đó gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

 

Nhận được tin báo Công an huyện Nghi xuân thành lập chuyên án mang bí số T02H714 tiến hanh điều tra truy bắt đối tượng. Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm được triển khai xuống hiện trường, tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ, sàng lọc, soát xét đối tượng trên địa bàn, kết hợp với lời khai của người bị hại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ , cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được đối tượng đã gây ra vụ trộm tài sản lớn nói trên.

 

Ngày 17/7 Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi xuân ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đậu Văn Hòa (SN1976) ở khối phố Phúc Sơn, Phường Trung Lương – Thị xã Hồng Lĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Đậu Văn Hòa tại cơ quan điều tra.

 

Tại cơ quan điều tra Hòa khai nhận do không có nghề nghiệp nên hàng ngày thường hay đi lang thang khắp các địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi xuân, TP. Vinh (Nghệ An) trộm cắp tài sản, Hòa thường hay lang thang ở các ngân hàng, kho bạc để theo dõi người dân vào rút tiền rồi sau đó đi theo về đến tận nhà hoặc công sở, nếu phát hiện sơ hở đối tượng liền ra tay trộm tiền, tài sản bán lấy tiền gửi ngân hàng và tiêu xài.

 

Với thủ đoạn đó, trong thời gian từ đầu thàng 6 đến nay Hòa thực hiện trót lọt 6 vụ trộm, tài sản lấy được trên 250 triệu đồng tiền mặt, 02 máy tính xách tay, 04 điện thoại di động và nhiều tang vật liên quan.


Nhưng có một điều đặc biệt ở đối tượng này là sau khi trộm được tài sản nếu là tiền thi y đưa cho vợ là Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) gửi ngân hàng, còn tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

 

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Phó công an huyện Nghi Xuân cho biết: Việc điều tra khám phá vụ án này cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn vì đối tượng này hoạt động lưu động và rất chuyên nghiệp, trong quá trình gây án đối tượng không để lại dấu vết gì. Nhưng bằng tình thần trách nhiệm cơ quan điều tra đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phá thành công chuyên án.

 

Qua vụ án này cơ quan điều tra khuyến cáo người dân nên cần thận trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của mình, đặc biệt người dân sau khi rút tiền ở kho bạc, ngân hàng nên cất dấu cẩn thận tránh đối tượng xấu phát hiện rồi sau đó tìm cách chiếm đoạt tài sản.

 

Hiện công an huyện Nghi Xuân đã thu giữ 2 máy tính xách tay, hơn 1 cây vàng, 7 số tiết kiệm với số tiền trên 220 triệu đồng, 4 điện thoai di động, trên 11 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan đến vụ án. Đồng thời tiến hành điều tra mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng nghiêm minh theo pháp luật.

 

Trí Thức- Hùng Vũ

Từ khóa: