Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Bắt giữ xe biển xanh vận chuyển gỗ lậu

(Dantin.vn) - Thông tin từ Trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát thuộc Hạt kiểm lâm Hương Khê cho biết: Đơn vị này vừa bắt giữ hai chiếc xe chỡ gỗ lậu. Một trong hai chiếc xe nói trên mang biển xanh.

Chiếc xe biển xanh được lợi dụng vào việc vận chuyển gỗ lậu.


Trước đó, khoảng 15h ngày 10/3, tại trạm kiểm soát lâm sản Truông Bát phát hiện có hai chiếc xe loại 16 chỗ ngồi BKS: 75C 0396 (xe biển xanh) và xe tải BKS Lào: UN 2215, chở gỗ lưu thông trên QL15A. Thấy dấu hiệu khả nghi nên khi hai chiếc xe này lưu thông qua trạm thì bị cán bộ Kiểm lâm hạ sào chắn, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ liên quan đến toàn bộ số gỗ chở trên xe.

Xe du lịch chở gỗ

Sau khi tiến hành kiểm tra cho thấy toàn bộ số gỗ chở trên hai chiếc xe nói trên khoảng 2 - 2,5 m3, gỗ thuộc nhóm 5 đến nhóm 8, không có giấy tờ hợp lệ. Theo khai nhận của Nguyễn Xuân Sỹ (trú xã Phú Phong, huyện Hương Khê) lái xe 16 chỗ mang biển xanh thì chiếc xe này là của Phan Đình Nhân (31 tuổi, xã Phú Gia, huyện Hương Khê) mua lại của trường Đại học nông lâm Huế. Ghế ngồi trên xe đều bị tháo hết để tiện cho việc chuyên dụng chở gỗ.

Nếu đây đúng là xe thanh lý của trường Đại học Nông lâm Huế mà không thực hiện việc chuyển đổi biển kiểm soát, thì nó tạo cơ hội để những kẻ chuyên chở gỗ lậu sử dụng vào mục đích của mình nhằm thu lợi bất chính.

Thành Văn - Trí Thức
 

Từ khóa: