Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Bệnh nhân tử vong ngay sau khi chích thuốc

Ngày 17/2, bệnh nhân Mai Văn Quế (61 tuổi) , trú tại khối 19, trị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê tử vong sau khi vừa được bác sỹ ở bệnh viện Đa khoa của huyện Hương Khê chích thuốc.

Bệnh viện Đa khoa Hương Khê, nơi bệnh nhân tử vong sau khi tiêm.

 

Sáng17/2, ông Quế được chỉ định tiêm một liều thuốc kháng sinh Cefotaxim 1g.

 

Vừa tiêm được 3 phút thì ông Quế có những biểu hiện như tức ngực, khó thở, tím tái mặc rồi sau đó tử vong.

Trước đó, ngày 11/2, ông Quế được người nhà đưa đến Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê điều trị bệnh viêm phế quản. Lúc người nhà đưa đi điều trị ông Quế đang ở trong tình trạng ho, tức ngực khó thở. Tại bệnh viện bệnh nhân được chẩn đoán là bị đột cấp viêm phế quản.

 

Chị Trịnh Thị Hiền, con dâu nạn nhân cho biết: “Trong mấy ngày nằm điều trị mỗi lần ông tiêm vào là bố tôi đều kêu đau ngực, đau lưng. Trước khi xảy ra sự việc, cô điều dưỡng tiêm cho bố tôi một mũi kháng sinh. Khi vừa rút mũi tiêm ra thì bố tôi lại bị ho, khó thở, toàn thân tím tái rồi ngường thở”.

 

Bác sỹ Nguyễn Duy Bình, phó Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê cho biết: “ Điều dưỡng trực tiếp tiêm cho ông Quế là Nguyễn Thị Hoài Thu. Sau khi tiêm xong thấy bệnh nhân có những biểu hiện tức ngực, khó thở tím tái, phán đoán bệnh nhân này bị sốc phản vệ nên điều dưỡng này tiếp tục tiêm cho bệnh nhân một liều Adrenalin 1mg. Ngay khi sự việc xảy ra đội ngũ y bác sỹ đã tích cực sơ cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong”

 

Thiên An

Từ khóa: