Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Công an phường phá án nhanh nhờ Facebook

Ngày 17/1, đại úy Đậu Minh Anh Tuấn, phó công an phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh cho biết: Không có hình ảnh nhận dạng đối tượng trộm, công an phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh đã tìm kiếm nhận dạng đối tượng qua Facebook rồi sang lọc tung tích đối tượng trộm cắp và nhanh chóng phá án.

Nữ siêu trộm và tang vật tại Công an phường Nguyễn Du.

Trước đó, ngày 21/12/2013, chị Nguyễn Thị Thu Hương, số 282 đường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh trình báo với công an phường Nguyễn Du gia đình mất trộm một chiếc máy tính laptop hiệu ASUS trị giá trên 10 triệu đồng.

Sàng lọc đối tượng, Công an phường xác định đối tượng trộm không ai khác mà chính là người trước đó từng giúp việc cho gia đình chị tên là Thơ đã nghỉ việc. Khi tìm về nhà Thơ thì thơ không có nhà.

Nhưng khi điều tra không có tung tích hình ảnh nào của đối tượng (kể cả ảnh chứng minh nhân dân). Nhưng biết được đối tượng là trẻ mới lớn có sử dụng mạng xã hội facebook, công an đã lần ra địa chỉ Facebook của Thơ và nhận dạng từ đây, in ảnh đối tượng ra để sang lọc tìm kiếm và nắm bắt tung tích của Y. 

Qua quá trình điều tra qua mạng xã hội biết được Thơ đã trở về TP. Hà Tĩnh và sống lang thang trên địa bàn. Khoảng 11h ngày 17/1, các trinh sát phát hiện Thơ xuất hiện khu vực chợ Hà Tĩnh đi trên một chiếc xe đạp điện, rồi nhanh y nhanh chóng di chuyển về gần trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nguyễn Du. Tại đây các trinh sát công an phường Nguyễn Du nhanh chóng áp sát bắt gọn đối tượng.

Tại công an phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh, đối tượng khai nhận tên là Lê Thị Thơ (SN 1997), trú xóm 18 xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, học hết lớp 9 rồi bỏ học, đi làm thuê, giúp việc gia đình. Ngày 21.12.2013 đã tới nhà chị Hương chơi, khi trong nhà chỉ có 2 đứa con và bà giúp việc ở nhà Thơ đã trộm chiếc laptop của gia đình chị Hương rồi đem đi tiệm cầm đồ cắm được 5 triệu đồng, đi mua một nhẫn vàng trị giá 4,5 triệu, 500 nghìn còn lại y tiêu xài cá nhân.

Qua đấu tranh khai thác với sự có mặt của người giám hộ, Lê Thị Thơ khai nhận thêm, tối qua (khoảng 20h ngày 16/1) Thơ trộm chiếc xe đạp điện trị giá trên 5 triệu đồng tại một cửa hàng internet trên địa bàn phường Nam Hà TP. Hà Tĩnh rồi đạp ra gần Cầu Cày, thị trấn Thạch Hà cắt chìa khóa mới để sử dụng.

Đại úy Tuấn cũng cho biết thêm: Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng phương thức thủ đoạn trộm cắp và lẫn trốn của Lê Thị Thơ rất tinh vi: tâm lý, phương thức thủ đoạn cẩn thận, sử dụng tên giả và kết nối làm bạn với mọi người qua Facebook, lại thường xuyên thay đổi chổ ở. Thậm chí trên Facbook Thơ còn chụp ảnh mặc quần áo sinh viên trường y dược để lòe mọi người.

Công an phường Nguyễn Du đã chuyển đối tượng Thơ lên công an TP. Hà Tĩnh để xử lý.

Trí Thức - Thành Văn

Từ khóa: