Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: CSGT dọa đánh PV: Uống rượu trong ngày hành chính

Vị CSGT Hà Tĩnh không những dọa đánh phóng viên tại trạm cân, mà còn vi phạm điều cấm uống rượu bia trong ngày hành chính của tỉnh Hà Tĩnh.

Thượng úy Nguyễn Viết Trung, uống rượu bia tham gia giao thông lại còn dọa đánh PV.

 

Trước đó, chiều 27/5, khi PV Trí Thức - báo Đời sống & Tiêu dùng cùng với một số đồng nghiệp các báo khác đang tác nghiệp tại trạm cân xe quá tải của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh thì bị một đối tượng mặc thường phục màu đen, đeo kính đen có hành vi chửi bới, thậm chí còn lao vào đe dọa và đòi đánh PV Trí Thức khi anh đang tác nghiệp về công tác xử lý xe quá tải của lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

 

Theo điều tìm hiểu của PV, đối tượng có hành động vô cớ với những hành vi sai trái, cản trở PV tác nghiệp nói trên lại là Thượng úy Nguyễn Viết Trung, thuộc Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh. Thượng úy Trung là tổ trưởng tổ 2 thuộc đoàn liên ngành xử lý xe quá tải của tỉnh Hà Tĩnh.

 

Trao đổi với PV về sự việc báo nêu, Đại tá Võ Trọng Hùng – Trưởng Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Vụ việc xảy ra do anh Trung tuổi thanh niên có chén rượu gì đó". Ở đây mình cấm cán bộ chiến sỹ can thiệp vào những việc không phải nhiệm vụ của mình. Làm những việc như thế là không được". Với tư cách là trưởng Phòng nếu đúng như phản ánh của anh em thì mình sẽ triệu tập làm rõ, xử lý.

 

Hành vi dọa đánh phóng viên tại trạm cân của của Thượng úy Nguyễn Viết Trung là đe dọa, cản trở, xúc phạm danh dự PV báo chí khi đang tác nghiệp đúng pháp luật. Tại khoản đ điều 15 Luật báo chí sửa đổi bổ sung năm 1999 nêu rõ: “ đ) Được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp. Không ai được đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật.”.

 

Theo đó, những người nào vi phạm quy định trên thì tùy theo tính chất, mức độ sự việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Là một chiến sỹ CAND thì hơn ai hết Thượng uý Trung phải hiểu rõ về pháp luật, phải biết thượng tôn pháp luật, đằng này lại có những việc làm ngang ngược, bất chấp.

 

Hơn thế nữa năm 2008, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ban hành Chỉ thị số 35 CT/TU, về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang. Theo đó, cán bộ không được uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa.

 

Đến năm 2011, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ra Quyết định 33/2011/QĐ-UBND, ngày 03/11/2011, Quy định trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tại Khoảng 2, điều 5 Quyết định này nêu rõ: Nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, buổi trưa trong các ngày làm việc và ép người khác uống rượu, bia. Nghiêm cấm hút thuốc lá trong các công sở và nơi công cộng. Nhưng Thượng úy  Trung vừa uống rượu bia lại còn dọa đánh phóng viên.

 

Ngày 21/3/ 2012, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về công tác an toàn giao thông quý I với lãnh đạo 63 tỉnh, thành cả nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ban hành quy định “Không uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa” với chế tài nghiêm minh với người vi phạm.

 

Ngoài ra theo Luật Giao thông đường bộ, một số hành vi nghiêm cấm khi tham gia giao thông có ghi rõ: Điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

 

Là một cán bộ CSGT mà vi phạm luật giao thông về cấm bia rượu, hơn nữa còn vi phạm quy định nghiêm ngặt của tỉnh Hà Tĩnh về cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang không được uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa,. Điều này rất mong cơ quan quản lý xử lý cán bộ chiến sỹ của mình nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 

Nhóm PV

Từ khóa: