Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Hỏa hoạn chẳng thương người nghèo

Dantin - Trong lúc vợ chồng đi làm đồng, ở nhà “bà hỏa” thiêu rụi hết nhà cửa, tài sản và chuồng trại.

Khó khăn chồng chất khố khăn khi ngọn lửa thiêu trụi ngôi nhà.

 

Khoảng 17h ngày 20/7, tại thôn 7, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, sáng rực. Người dân ở đây cho biết, ngọn lửa được bốc lên từ ngôi nhà của gia đình anh Trần Trọng Thắm, chị Nguyễn Trị Kim Dung

 

Ngay khi phát hiện, mọi người xung quanh đã nhanh chóng giúp đỡ dập lửa. Tuy nhiên, do nhà tranh, mọi phương tiện dập lửa đơn sơ, phương tiện chữa cháy thì không có, nên chỉ trong vòng vài chục phút, toàn bộ nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi, cũng như các vật dụng trong nhà anh Thắm đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Người dân nỗ lực dập lửa nhưng không cứu được nhà.

 

Gia đình anh Thắm, chị Dung thuộc hộ cận nghèo, gia đình chủ yếu là làm nông nên đời sống đang còn gặp nhiều khó khăn. Khi nhìn cảnh tan hoang của gia đình mình, anh chị chỉ biết chết lặng đi trong nước mắt.

 

Sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương xã Đức Bồng và huyện Vũ Quang đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng, bên cạnh đó chính quyền cũng đã có kế hoạch lập huy động người dân dựng lại nhà tạm cho anh chị.

 

Theo thống kê thì tại huyện Vũ Quang, đây là vụ cháy nhà thứ 4 do chập điện trong vòng hơn 1 năm qua. Điều này cho thấy hệ thống điện ở đây người dân sử dụng thiếu an toàn và chưa đảm bảo.

 

Trí Thức – Diễm Phước

Từ khóa: