Sự kiện hot
8 năm trước

Hà Tĩnh: Khánh thành “khách sạn” cho công nhân, người lao động KKT Vũng Áng

ĐS&TD - Ngày 12/5, Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh - CTCP (Mitraco) tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Dự án nhà ở cho công nhân, người lao động thuê tại KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh.


Hà Tĩnh: Khánh thành “khách sạn” cho công nhân, người lao động KKT Vũng Áng

 

Dự án được UBND tỉnh ra Quyết định số 4158/QĐ-UBND ngày 20/12/2013 phê duyệt Dự án khu nhà ở thí điểm cho công nhân và người lao động thuê trên khuôn viên rộng hơn 16 ha tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Do Công ty Mitraco xây dựng với tổng mức đầu tư 1.182 tỷ đồng.

Theo đó, dự án có 3 phần hạng mục chính gồm: khu nhà ở cho thuê, các công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, 1.600 phòng ở, đảm bảo chỗ ở cho 6.000 người; khép kín các công trình giao thông, nhà mẫu giáo, trạm xá, công viên,…

Bà Nguyễn Thị Hà – Phó Giám đốc Công ty Mitraco mong muốn được các cấp chính quyền, các sở ban ngành tiếp tục ủng hộ để giúp hoàn thiện các giai đoạn đầu tư tiếp theo của dự án.

 


Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Công ty Mitraco mong muốn được các cấp chính quyền, các sở ban ngành tiếp tục ủng hộ để giúp hoàn thiện các giai đoạn đầu tư tiếp theo của dự án

 

Sau khi bắt tay vào xây dựng mới hơn 1 năm, Mitraco Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, với 4 block nhà 5 tầng, 338 phòng đáp ứng cho 1.200 người ở. Với trang thiết bị tiện ích, mức giá phù hợp đáp ứng được đông đảo nhu cầu của người lao động, hướng đến sự hài lòng của khách hàng, đến nay hầu như các khu nhà đã được sử dụng gần hết (sử dụng khoảng  80% tổng số nhà). Theo dự kiến, đến tháng 11/2016, tất cả các hạng mục hạ tầng xã hội sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động giúp các công nhân có nơi ở khang trang, thoáng mát, yên tâm làm việc tại KKT Vũng Áng.

 


Phối cảnh tổng thể Dự án nhà ở cho công nhân, người lao động thuê tại KKT Vũng Áng

 

Trong giai đoạn tiếp theo, Mitraco Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đầu tư 4 block nhà 10 tầng với 2.200 chỗ ở, đồng thời đầu tư xây dựng các khu nhà ở thương mại, chung cư, nhà liền kề, biệt thự nhằm nâng cao hiệu quả của dự án.

Ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, đánh giá cao sự đầu tư có tầm chiến lược của Mitraco Hà Tĩnh, đồng thời đề nghị chủ đầu tư nâng cao tinh thần trách nhiệm giám sát việc đảm bảo an toàn lao động, chất lượng công trình và tuân thủ quy hoạch.

 


Ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, đánh giá cao sự đầu tư có tầm chiến lược của Mitraco Hà Tĩnh

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Vũ - Giám đốc Baostell Technology Services cho biết: Công ty ông hiện có khoảng 100 công nhân đang thuê tại khu nhà A1 của Mitraco. Hầu hết các công nhân đều hài lòng với chất lượng dịch vụ, an ninh trật tự, thái độ phục vụ của ban quản lý ở đây.

Hi vọng rằng sau khi dự án hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động KKT Vũng Áng.

 


Giá phòng cho thuê phù hợp với thu nhập của công nhân và người lao động tại Khu kinh tế Vũng Áng nhưng chất lượng phòng ở và dịch vụ tốt

Trí Thức – Diễm Phước

Từ khóa: