Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Phản hồi bài viết "Người dân dài cổ chờ chính quyền trả lời"

Báo Đời sống & Tiêu dùng số 56 ngày 17/4/2014 có đăng bài viết "Người dân dài cổ chờ chính quyền trả lời", bài báo nêu lên vụ việc người dân ở ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bức xúc vì phải gửi đơn tới chính quyền nhiều lần mà chưa được giải quyết, bài báo cũng phản ánh việc chính quyền địa phương xã Hòa Hải bất lực trược việc xây dựng nhà ở trái phép trên đất công.


Văn Bản báo cáo của UBND xã Hòa Hải và văn bản chỉ đạo giải quyết trả lời những vấn đề mà báo nêu

Sau khi tiếp nhận nội dung báo nêu, UBND huyện Hương Khê đã có công văn 698, UBND - VP ngày 05/5/2014, gửi các phòng Tài nguyên Môi trường, Thanh tra, Tư pháp, Công an huyện, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải về việc giao chỉ đạo, hướng dẫn xử lý tranh chấp, lấn chiếm đất đai tại xã Hòa Hải theo phản ánh của báo Đời sống & Tiêu dùng.

Trước đó, UBND huyện Hương Khê đã có văn bản số 655/UBND-VP gửi chủ tịch UBND xã Hòa Hải về việc báo cáo, trả lời nội dung báo Đời sống & Tiêu dùng số 56, ra ngày 17-24/4/2014.

Ngày 28/4, UBND xã Hòa Hải đã có báo cáo số 17/BC-UBND, gửi UBND huyện Hương Khê về vụ việc tranh chấp, lấn chiếm đất đai theo phản ánh của báo Đời sống & Tiêu dùng. Theo tinh thần chỉ đạo, UBND huyện Hương Khê đã giao các phòng ban liên quan giải quyết dứt điểm và báo cáo UBND huyện trước ngày 20/5/2014.

Ông Phan Quốc Lập, trưởng phòng TN MT huyện Hương Khê cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh của báo, UBND huyện đã giao phòng TN MT chủ trì phối hợp với các phòng ban liên quan để giải quyết vấn đề mà báo Đời sống & Tiêu dùng đã phản ánh". Cũng theo ông Lập thì trước đó UBND huyện Hương Khê, phòng TN MT chưa hề nhận được một thông báo nào từ xã Hòa Hải báo cáo về vụ việc, đây là một vấn đề có nhiều tình tiết diễn biến phức tạp nhưng xã không có một báo cáo nào gửi huyện để phối hợp giải quyết, chỉ đến khi có bài của báo Đời sống và Tiêu dùng thì chúng tôi mới nắm được vấn đề này, phía huyện cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của chính quyền xã Hòa Hải khi chậm báo cáo để tình trạng khiếu nại kéo dài, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, để việc vi phạm pháp luật diễn ra trong một thời gian dài.

Trước đó, trong bài viết "Người dân dài cổ chờ chính quyền trả lời". Báo Đời sống & Tiêu dùng đã phản ánh việc UBND xã Hòa Hải đã chậm trễ giải quyết tranh chấp đất đai giữa hai hộ gia đình ở xóm 2, xã Hòa Hải cũng như việc chính quyền xã này bất lực trước việc để người dân xây dựng nhà trái phép trên đất của công do chính quyền quản lý.

Thành Văn - Trí Thức

Từ khóa: