Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Tĩnh: Phạt 2 triệu đồng kẻ mạo danh phóng viên

Dantin - Ngày 3/11, Hoàng Văn Hòa (SN 1993) trú tại Tổ 8, phường Trần Phú - TP. Hà Tĩnh bị công an huyện Hương Khê lập biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi mạo danh phóng viên báo Giáo dục và Thời đại hòng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Văn Hòa bị phạt 2 triệu vì mạo danh phóng viên.

 

Sáng 3/11, Hoàng Văn Hòa vào Trường THPT Hàm Nghi, ở xóm 4, xã Phúc Đồng, tỉnh Hà Tĩnh xin làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để viết bài tuyên truyền nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với số tiền là 16 triệu đồng.


Trong quá trình làm việc với Ban giám hiệu, anh Hòa đã không xuất trình một loại giấy tờ nào của báo GD&TĐ. Nghi vấn về việc mạo danh báo chí, nhà trường đã cho người báo cáo sự việc với công an.


Ngay sau đó, Công an huyện Hương Khê và PA83 công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng đến kiểm tra và yêu cầu anh Hòa về trụ sở UBND xã Phúc Đồng làm việc. Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, anh Hòa không xuất trình được một giấy tờ nào để chứng minh mình là phóng viên của tòa soạn.

 
Tại buổi làm việc anh Hòa thừa nhận hành vi, vi phạm của mình. Hòa cũng khai nhận: Hòa mang thư mời Quảng cáo do ông Triệu Ngọc Lâm – Phó Tổng Biên Tập Báo GD&TĐ ký, đóng dấu. Tuy nhiên hợp đồng Quảng cáo lại đứng tên Công ty cổ phần đầu tư phát triển truyền thông Quảng Cáo Việt Nam (đóng tại 140, phố Hoa Bằng, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) do ông Đinh Xuân Trường ký và đóng dấu sẵn.

 
Hợp đồng quảng cáo là do “thầy Lê Dũng” (mạo danh là Thư ký của Báo GD & TĐ) người chỉ đạo Hòa vào làm việc với Trường THPT Hà Nghi soạn ra, có biểu giá cao gấp 3 đến 4 lần biểu giá của báo Giáo dục và Thời đại niên yết trên trang web: giaoducthoidai.vn nhằm để trục lợi.

 

Tại đây, công an xã đã lập biên bản và xử phạt Hòa 2 triệu đồng về hành vi gian lận, lừa đảo (quy định tại điểm D, khoản 2, điều 15 – vi phạm quy định về gây thiệt hại đến tài sản của người khác, nghị định 1167/2013/NĐ-CP) và tạm giữ một số giấy tờ khác.

 
Qua sự việc này, mong rằng các cơ quan, trường học cần cảnh giác với những hành vi mạo danh phóng viên, nhà báo nhằm nhũng nhiễu cơ quan để lừa đảo trục lợi, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

 

Thiên An

Từ khóa: