Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Tĩnh: Tặng, truy tặng 268 bà mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng 12/11, tỉnh Hà Tĩnh vinh dự tổ chức buổi Lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 cho 268 bà mẹ. Trong đó có 34 bà mẹ được trao tặng và 234 bà mẹ được truy tặng.

Các bà mẹ được tặng Huy hiệu, Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Thành, Tổng cục an ninh II Bộ Công an, thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó chính ủy quân khu 4 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh: Trần Nam Hồng, Phó bí thư thường trực; đồng chí Nguyễn Thiện, Ủy viên ban trường trực tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

 

Ông Nguyễn Thiện, Ủy viên ban thường trực tỉnh ủy bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các mẹ, các anh hùng đã hi sinh để bảo vệ sự bình yên cho đất nước. Ông nhấn mạnh, mẹ Việt Nam Anh hùng luôn là biểu tượng “Anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Nhân dân ta rất biết ơn các mẹ anh hùng Nam Bắc đã đóng góp công sức to lớn cho Tổ quốc, và chúng ta phải thực hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huy hiệu và Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 34 bà mẹ, truy tặng Bằng Danh hiệu cho 234 bà mẹ.

 

Người thân Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” được truy tặng.

 

Thật bồi hồi, xúc động khi chứng kiến các mẹ lên nhận Danh hiệu. Các mẹ mặc dù tuổi cao sức yếu và phải nhờ các thanh niên tình nguyện dìu, có những mẹ phải ngồi xe lăn, nhưng khi được nhận danh hiệu cao quý do nhà nước phong tặng các mẹ không tránh khỏi niềm vui mừng, xúc động và tự hào.

 

Hiện Hà Tĩnh ,có 1069 bà mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong những năm qua, Hà Tĩnh luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện hỗ trợ các gia đình chính sách, các gia đình thương binh liệt sĩ, quan tâm chăm sóc đến các bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

 

Tổ quốc và nhân dân mãi ghi nhớ công ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Chúng con nguyện cảm ơn sự đóng góp và hi sinh mà các mẹ cống hiến cho đất nước, đem lại sự hòa bình cho thế hệ mai sau.

 

 Diễm Phước

Từ khóa: