Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Tĩnh: Tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Chiều 24/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 4 cho 460 mẹ và thân nhân gia đình các mẹ.

Trao tặng danh hiệu cho các thân nhâ, gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Trong không khí cả nước đang tưng bừng chuẩn bị chào mừng lễ kỉ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh cũng vui mừng tổ chức chức Lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 4.

 
Hà Tĩnh có tất cả 1066 mẹ, đã trao tặng được 606 mẹ, trọng dịp này Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao tặng và truy tặng cho 460 mẹ còn lại. Trong đó có mẹ Nguyễn Thị Điu ở Sơn Tiến – Hương Sơn –Hà Tĩnh còn sống và 459 mẹ đã qua đời.



Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ, người đã góp một phần công sức rất lớn trong sự nghiệp bảo vệ dân tộc. Theo tiếng gọi thiêng liêng của đất nước, Hà Tĩnh đã có biết bao người con ưu tú đã lên đường chiến đấu, có những người đã anh dũng ngã xuống hoặc hi sinh một phần xuông máu của mình nơi chiến trường để có những chiến thắng làm nên lịch sử “Vang dội non sông, chấn động địa cầu”.

 
Từ bao đời nay người mẹ Việt Nam luôn thể hiện được tinh thần anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang. Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn, những cống hiến mà các mẹ dành cho sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, cho độc lập tự do của dân tộc. Việc tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 
Mong rằng, đây sẽ là niềm động viên, an ủi, đối với các mẹ và gia đình, cũng như thấy được lòng biết ơn của các thế hệ sau dành cho các mẹ.

Diễm Phước

Từ khóa: