Sự kiện hot
7 năm trước

Hai CSGT giúp một sản phụ sinh con an toàn trên ô tô

Khi 2 CSGT đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô màu bạc đi sát tới chốt, người đang ông điều khiển nhanh chóng bước xuống và kêu gọi sự trợ giúp từ các cán bộ CSGT với lý do "vợ anh ta đang sinh con ngay trên xe"...

Khoảng 15h30 ngày 14/4, tại nút giao thông Nguyễn Thái Học - Chu Văn An, tổ công tác của đội CSGT số 2 đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô màu bạc đi sát tới chốt. Ngay khi chiếc xe dừng lại, người đang ông điều khiển nhanh chóng bước xuống và kêu gọi sự trợ giúp từ các cán bộ CSGT với lý do "vợ anh ta đang sinh con ngay trên xe".

Lập tức, 2 cán bộ của đội CSGT số 2 là Trung úy Lê Thiên Thắng và Thượng sỹ Trần Thế Anh nhanh chóng sử dụng xe chuyên dụng, mở đường giúp chiếc ô tô đang chở sản phụ mau chóng đến bệnh viện phụ sản trung ương.

Khi tới bệnh viện, lực lượng y bác sỹ đã mau chóng triển khai công tác đỡ đẻ. Cháu bé được sinh ngay trên xe ô tô và được đội ngũ y bác sỹ triên khai các phương án cấp cứu kịp thời cho mẹ và bé.

Đến thời điểm này, sản phụ là Nguyễn Phương Mai (SN 1989, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã "mẹ tròn con vuông". Cháu bé ra đời là con trai, nặng 2,6kg.

Gia đình sản phụ cũng cho biết, rất may khi được lực lượng CSGT giúp đỡ nên gia đình mới kịp đưa sản phụ tới bệnh viện kịp thời. Mặc dù cháu bé được sinh ngay trên xe nhưng điều quan trọng nhất là "mẹ tròn con vuông" và không gặp nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

A. Hiệp

Từ khóa: