Sự kiện hot
10 năm trước

Hải Dương: Con mồ côi vì bố sát hại mẹ rồi tự tử

Sau khi chém vợ trọng thương, ông Nguyễn Đức Toại (SN 1967, trú tại thôn Quan Lộc, xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đã khóa trái cửa nhà, dùng dây điện quấn vào người rồi cắm vào ổ điện tự vẫn. Vụ án mạng trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực đang có nguy cơ gia tăng trong thời gian gần đây.


Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: TS

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Những ngày qua, anh Nguyễn Văn T (SN 1994, con trai ông Toại) như người mất hồn. Chàng thanh niên mới tròn 20 tuổi suốt ngày đờ đẫn, chẳng muốn ăn, muốn ngủ. Không buồn sao được khi mà chỉ trong phút chốc cả gia đình tan nát, bố tử vong, mẹ nằm viện cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Theo đó, rạng sáng ngày 4/3, do mâu thuẫn trong cuộc sống, ông Nguyễn Đức Toại đã nhẫn tâm dùng dao đâm trọng thương vợ là bà Đinh Thị Tuyết (SN 1968). Sau khi gây án, biết không thể tránh khỏi sự trừng phạt của pháp luật, ông Toại đã vào phòng riêng, khóa trái cửa rồi dùng dây điện quấn vào người cắm vào ổ điện tự vẫn.

Trong câu chuyện với chúng tôi, anh T nói rằng, chuyện bố mẹ mâu thuẫn, sống ly thân là có thật nhưng tất cả cũng chỉ dừng ở mức “lời qua, tiếng lại” hoặc xô xát nhỏ. Khi được mọi người can ngăn, bố mẹ anh T đều biết điểm dừng, chứ không đến nỗi phải nhờ đến chính quyền can thiệp. Thế nên, việc bố anh T nhẫn tâm sát hại vợ bằng những nhát dao oan nghiệt khiến nhiều người bất ngờ. “Anh trai tôi mới mất, giờ lại đến bố, mẹ thì đang nằm viện chưa biết sống chết thế nào, sao bi kịch lại đổ xuống gia đình tôi dồn dập đến như vậy? Dù sao sự việc cũng đã xảy ra, tôi mong mẹ sớm bình phục”, anh T nghẹn ngào nói.

Trước sự việc đau lòng này, người dân địa phương ai cũng thở dài, họ bảo, chỉ vì phút giây thiếu suy nghĩ mà ông Toại đã có hành động dại dột khiến bản thân phải chết thảm, còn vợ bị trọng thương. Người dân cho biết, thời gian gần đây vợ chồng ông Toại thường xảy ra mâu thuẫn, dù nhiều lần được mọi người khuyên can nhưng tình hình không tiến triển. Có lần cãi nhau, bà Tuyết đã mang một số đồ đạc bỏ nhà đi hai tháng. Từ đó, hai vợ chồng họ sống ly thân.

Ông Nguyễn Linh Hoạt, Trưởng thôn Quan Lộc (xã Tiên Động) cho hay, ông Toại sống với hàng xóm hòa thuận, bản thân không có tiền án tiền sự. Do hai vợ chồng có một số mâu thuẫn nên hai người đã ly thân. “Chuyện vợ chồng họ mâu thuẫn, sống ly thân cả thôn đều biết, nhưng chẳng ai ngờ ông Toại lại hành xử dại dột đến thế. Trước mắt, chúng tôi phối hợp với gia đình nạn nhân tổ chức an táng cho ông Toại theo đúng phong tục. Bên cạnh đó, bà con trong thôn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên bà Tuyết”, ông Hoạt chia sẻ.

Lời kể kinh hoàng của người cháu

Là người đầu tiên chứng kiến vụ án mạng đau lòng này, anh Lương Văn Sang (SN 1990, cháu họ và cũng là người đã ngủ chung giường với ông Toại đêm hôm ấy) cho biết, vào quãng thời gian trên, anh Sang đang ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc khi nghe tiếng bà Tuyết kêu thất thanh “cứu tôi với”. Khi anh Sang đạp cửa sổ chui sang phòng bên thì thấy ông Toại và vợ đang giằng co nhau. Lúc này, bà Tuyết đã bị thương, máu chảy ướt đẫm người. Bất chấp nguy hiểm, anh Sang chạy vào ôm lấy ông Toại để bà Tuyết bỏ chạy.

“Khi thím Tuyết bỏ chạy thì chú Toại đi về phòng mình, lúc đó tôi có vào theo và nói: “Chú đừng làm thế, chú thương cháu, chú làm thế là không được”. Thấy thế, chú Toại cầm con dao dí về phía tôi dọa, nếu mà can nữa là chú chém chết. Sợ chú làm liều, tôi lao vào giằng lấy con dao vứt ra bên ngoài. Sau đó, chú Toại xuống bếp lấy con dao khác, tôi định vào giằng nhưng chú dọa chém, đuổi tôi về nhà. Hoảng sợ, tôi chạy về nhà bố mẹ đẻ rồi cùng một số người quay lại thì thấy cửa phòng của chú đã khóa bên trong”, anh Sang kể lại.

Sau vài tiếng gọi cửa không thấy ai trả lời, anh Sang và một số người dân đã phá cửa xông vào thì thấy ông Toại nằm bất tỉnh dưới sàn nhà. Lúc này, một dây điện được nối từ ổ cắm điện quấn vào người ông Toại. Lập tức, anh Sang rút dây điện khỏi ổ cắm, hô hấp cho ông Toại nhưng người chú đã tử vong.

Nói về vụ án mạng nghiêm trọng trên, ông Phạm Quang Vinh, Trưởng Công an xã Tiên Động cho biết, khoảng 2 giờ sáng ngày 4/3, Công an xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại nhà ông Toại đã xảy ra án mạng. Khi lực lượng công an xuống đến nơi, bà Tuyết đã được người nhà đưa đi cấp cứu, còn ông Toại đã tử vong. “Nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền, Công an xã một mặt bảo vệ hiện trường, mặt khác gọi điện báo Công an huyện Tứ Kỳ đến giải quyết. Bước đầu xác định nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn gia đình, ông Toại sau khi chém vợ trọng thương đã quấn dây điện vào người rồi cắm vào ổ điện tự tử”, ông Vinh cho biết.

Thanh Sơn
theo GĐ&XH

Từ khóa: