Sự kiện hot
9 năm trước

Hai lần vô tù vẫn “ngựa quen đường cũ”

Sở hữu cho mình 2 tiền án và mới được ra tù cuối năm 2014, nhưng ngựa quen đường cũ, Hà Quốc Vương (SN 1982, ngụ tại xã Phú Lộc, huyện Tân Phú) lại sa chân vào chốn lao tù khi đi cướp tài sản để kiếm tiền hút chích ma túy.

Sau khi nhận được tin báo của hơn 10 người bị hại vì bị một đối tượng bịt mặt cướp giật tài sản, Công an huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã lập chuyên án để bắt gọn đối tượng cướp.

Tuyến đường mà tên cướp thực hiện hành vi cướp nằm trên đường liên xã từ thị trấn Tân Phú đến xã Phú Lộc (huyện Tân Phú).

 Nắm rõ thời gian các bị hại bị cướp là khoảng 5 giờ đến 11 giờ, chiều từ 16 giờ đến 18 giờ nên lực lượng chức năng đẽ bố trí các chiến sĩ trinh sát theo dõi. Đến ngày 15/2/2015, Công an huyện đã bắt gọn tên cướp ngày khi hắn đang tìm con mồi trên tuyến đường từ thị trấn vào xã Phú Lộc để cướp.

Hắn khai nhận, do bị nghiện, mỗi ngày phải chích từ 2-3 mũi nên tìm mọi cách để có tiền. Sau khi ra tù vì tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản tại TP.Hồ Chí Minh, Vương về tạm trú tại khu vực xã Phú Lộc để kiếm tiền phi pháp.

Hắn bắt đầu cùng một đối tượng tên Tí (chưa rõ lai lịch) đi dọc các tuyến đường tại địa bàn huyện để cướp tài sản của người đi đường. Vào ngày 15/12/2014, khi bà Mai Thị Mận đang đi bộ ven đường tại thị trấn Tân Phú thì bị đối tượng Vương bịt kín mặt lại giật sợi dây chuyền rồi rồ ga chạy thoát.


Chiếc xe là phương tiện Vương sử dụng đi cướp giật

Đến 20/1/2015, khi đang đợi bạn để mua ma túy tại đoạn đường giao nhau giữa đường Tà Lài và Nguyễn Hữu Cảnh (thị trấn Tân Phú) thì Vương thấy chị Lý Nhì Múi đang đi bộ qua đường.

Phát hiện chị Múi có đeo sợi dây chuyền trên cổ nên Vương giả vờ tiếp cận hỏi đường rồi giật luôn sợi dây chuyền của chị Múi. Bị hại tri hô người đi đường nhưng Vương đã nhanh chân tẩu thoát cùng với tài sản đã cướp được.

Sau khi bán vàng, Vương lấy số tiền đó để mua ma túy sử dụng. Đến khi không còn tiền xài, Vương lại lưu thông trên các tuyến đường tại địa bàn huyện Tân Phú để cướp. Ngoài 5 vụ án Vương thực hiện trót lọt, hắn còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp hụt tài sản của người đi đường.

Ngày 27/1, khi đang trên đường mua ma túy về, đến cây xăng Vạn Đại Thành (thị trấn Tân Phú), Vương phát hiện một người phụ nữ chừng 40 tuổi đeo sợi dây chuyền bằng vàng. Vương bám theo đối tượng rồi tiếp cận lại gần dùng tay định giật sợi dây chuyền. Rất may người phụ nữ phát hiện nên tri hô. Tên cướp sợ bị bắt nên đành rồ ga bỏ trốn.

Mới đây, vào ngày 3/2, Vương tiếp tục bám theo một cô gái đi bộ trên đoạn đường từ xã Phương Lâm, huyện Tân Phú về thị trấn Tân Phú. Khi đến cây xăng Thiên Phát Đạt, Vương đã cho xe chạy gần định cướp tài sản. Bị cô gái phát hiện, Vương đã bỏ chạy.

Với hành vi cướp táo bạo tài sản của người đi đường, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Vương về hành vi cướp giật tài sản. Hiện cơ quan Công an huyện đang tiến hành điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để buộc Vương phải chịu tội trước pháp luật.

Nhật Linh
theo Công lý

Từ khóa: