Sự kiện hot
6 năm trước

Hai mẹ con cùng bị ung thư: 'Em ước mình hết bệnh, không để ba khổ vì em'

Đó là mong ước của Nguyễn Mỹ Hiếu (SN 2002, ngụ phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) bị ung thư xương quái ác.

Như chúng tôi đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Bông bị bệnh ung thư hạch. Khi bà Bông đang chữa trị thì đón tin dữ con gái bà Nguyễn Mỹ Hiếu bị bệnh ung thư xương.

Ông Nguyễn Bình – người chồng, người cha trong gia đình phải bỏ việc lái xe, vay mượn, cầm cố nhà 500 triệu đồng lo cho vợ con được chữa trị bệnh.

Tháng 8/2017 vừa qua, bà Bông mất để lại 4 đứa con, trong đó Hiếu bị bệnh ung thư xương cho ông Bình nuôi nấng, tiếp tục chữa trị bệnh.

Nguyễn Mỹ Hiếu là cô bé có khuôn mặt dễ thương và nụ cười xinh xắn. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Lúc chúng tôi trò chuyện với ông Bình, Hiếu được chị gái dìu ra ngoài phòng khách ngồi cùng. Cô bé có dáng người nhỏ, khuôn mặt dễ thương và nụ cười xinh xắn mang trọng bệnh khi đang ở ngưỡng tuổi đẹp nhất khiến chúng tôi không khỏi xót lòng.

Hiếu chào hỏi chúng tôi lễ phép khi ba em là ông Bình giới thiệu khách.

Ông Bình buồn rầu nói: “Từ khi Hiếu mắc bệnh ung thư xương, gia đình đã cho cháu nghỉ học vì việc chữa trị bệnh tốn nhiều thời gian, sức khỏe không đảm bảo để tiếp tục theo việc học. Lúc xin nghỉ học cháu buồn lắm nhưng tôi cũng đành động viên con, hết bệnh rồi ba cho con đi học tiếp. Đến giờ cháu nghỉ học cũng hơn 1 năm rồi!”.

Hiếu có thể phải phẫu thuật tháo bỏ chân đang bị ung thư để giữ mạng sống. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Theo ông Bình, không được đến trường lại đang chữa trị bệnh ung thư xương nhưng Hiếu rất siêng đọc sách, tìm hiểu kiến thức. Thấy con gái làm siêng, nhớ trường nhớ bạn bè mà ông dặn lòng dù có thế nào cũng sẽ lo cho con chữa trị hết bệnh, sớm đi học lại.

"Hiện tại em thấy sức khỏe thế nào, em có mong muốn gì Hiếu"? - chúng tôi hỏi. Hiếu nói nhỏ nhẹ, đôi mắt cúi xuống đượm buồn: “Em ước mình hết bệnh, không để ba khổ vì em. Vì bệnh của em mà gia đình tốn kém, nợ nần khắp nơi, phải cầm cố nhà cửa. Không biết gia đình sẽ ở đâu sau này nữa anh ạ”.

Ngồi bên con gái, ông Bình vỗ về, rơm rớm nước mắt khi thấy con đang tuổi ăn tuổi học phải suy nghĩ cho ông và gia đình đang khó khăn hiện tại.

Một số người dân biết tin gia đình ông Bình quá bi đát cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ và trao tiền hỗ trợ. Ảnh: Văn Luận - Hà Như

Ông Bình cầm nhiều giấy tờ khám chữa bệnh của Hiếu đưa chúng tôi xem. Ông nói: “Tháng trước tôi đưa cháu vào Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM chữa trị, bác sĩ cho tái khám vào cuối tháng 11 này.

Tôi đã lên UBND phường Hòa Phát vay 15 triệu đồng cho cháu được chữa trị tiếp chứ giờ không còn đồng nào cả! Giờ tất cả vì con, nợ nần tôi sẽ làm trả miễn cháu được khỏi bệnh là mừng”.

Theo ông Bình, bác sĩ ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình cũng có trao đổi với ông về việc chữa trị bệnh cho Hiếu. Đó là lần vào lại TP HCM này có thể phải phẫu thuật tháo bỏ chân đang bị ung thư cho cháu để giữ mạng sống. Nếu không tháo bỏ, bệnh diễn tiến nặng lên các cơ quan khác thì thời gian sống sẽ rút ngắn lại.

Ông Bình nói trong nỗi bùi ngùi: “Cháu cũng đã hiểu phần nào về căn bệnh đang mang nên chuẩn bị tâm lý. Trước khi mất vợ tôi cũng dặn dò dù có thế nào cũng phải lo chữa bệnh cho con.

Hai cha con sẽ cùng đồng hành dù khó khăn thế nào. Về thời gian tới thì tôi chưa tính gì cả, vì giờ cái gì cũng chật vật, khó khăn bốn bề. Chỉ biết cố gắng, xoay xở từng chút một”.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Bình, xin liên lạc số điện thoại: 0168.600.5037. Hoặc qua số tài khoản: 2005-206-088-800, Ngân hàng NN&PTNT Aribark chi nhánh Đà Nẵng, chủ tài khoản Nguyễn Bình.

Văn Luận - Hà Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: