Sự kiện hot
12 năm trước

Hai người Việt bị thương nặng ở vụ cháy tàu Hàn

Ngày 13/1, Cơ quan cứu nạn hàng hải New Zealand cho biết trong số 7 thuyền viên bị thương trong vụ cháy tàu đánh cá mang tên Jung Woo 2 của Hàn Quốc đêm 10/1 tại vùng biển Nam Cực.

Ngày 13/1, Cơ quan cứu nạn hàng hải New Zealand cho biết trong số 7 thuyền viên bị thương trong vụ cháy tàu đánh cá mang tên Jung Woo 2 của Hàn Quốc đêm 10/1 tại vùng biển Nam Cực, có 4 người Việt Nam và 3 người Indonesia. Trong đó, 2 người Việt Nam và 1 người Indonesia bị thương nặng.


Tàu Jeong Woo 2

Hiện những người bị thương đang được máy bay C-130 Hercules của Không quân Mỹ chở tới bệnh viện ở thành phố Christchurch của New Zealand để điều trị. Dự kiến, máy bay đến Christchurch vào 8 giờ 45 phút tối 13/1.

Trước đó, giới chức New Zealand xác nhận 3 thuyền viên bị mất tích trong vụ cháy tàu Jung Woo 2 là người Việt Nam và được coi là đã tử nạn. Khi xảy ra hỏa hoạn, trên tàu có 40 thuyền viên trong đó có 23 người Việt Nam.

17 người còn lại mang quốc tịch các nước Nga, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc. Sau đó, những người bị thương đã được cấp cứu trên tàu khảo sát Nathaniel B.Palmer của Mỹ và đưa tới trạm nghiên cứu McMurdo của Mỹ ở Nam Cực, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 600km.

Tàu Jung Woo 2 dài 51 mét, được đóng năm 1985. Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận, con tàu xấu xố vẫn đang bốc cháy và có dấu hiệu chìm dần.

Thông tin từ New Zealand cho hay tàu này vẫn còn đang cháy tiếp, và người ta có kế hoạch điều tàu Jung Woo 3 tới kéo chiếc tàu bị cháy khỏi khu vực Nam Cực nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đối với môi trường. Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tìm cách xác định nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Theo TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: