Sự kiện hot
11 năm trước

Hải Phòng: Chi tiền tấn để mua tàu cũ về... bán sắt vụn

Cuối tháng 11.2012, Công ty cổ phần Thương mại Đại Huy đã mua con tàu trọng tải 6.606 tấn với giá 14 tỷ đồng, nằm trong danh mục cấm nhập cảnh, rồi công nhiên xẻ thịt.

Cuối tháng 11.2012, Công ty cổ phần Thương mại Đại Huy đã mua con tàu trọng tải 6.606 tấn với giá 14 tỷ đồng, nằm trong danh mục cấm nhập cảnh, rồi công nhiên xẻ thịt.

Tàu Green Viship có trọng tải 6.606 tấn, đóng tại Nhật Bản năm 1986, có quốc tịch Mông Cổ, nằm trong danh mục cấm nhập cảnh. Tuy nhiên, cuối tháng 11.2012, Công ty cổ phần Thương mại Đại Huy (trụ sở ở đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đã mua con tàu này với giá 14 tỷ đồng, rồi công nhiên xẻ thịt.

Phát hiện việc làm trên là trái quy định của pháp luật, cụ thể là tại điểm b, khoản 1, Điều 42, Luật Bảo vệ môi trường năm 2006: “Cấm nhập khẩu máy móc, thiết bị, phương tiện giao thông vận tải đã qua sử dụng để phá dỡ”, Cảng vụ Hải Phòng lập tức yêu cầu Công ty cổ phần Thương mại Đại Huy dừng ngay việc cắt dỡ tàu Green Viship và gửi công văn báo cáo các cơ quan chức năng Hải Phòng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, con tàu gần như đã bị “hóa kiếp” hoàn toàn.

Khi vụ việc xảy ra, phóng viên NTNN đã liên lạc với một số cơ quan chức năng đề nghị được cung cấp thông tin, tuy nhiên thượng tá Nguyễn Đức Đáng – Trưởng phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP. Hải Phòng và lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường đều chung lý do bận họp để từ chối.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, UBND thành phố đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị nói trên giám sát, kiểm tra vụ việc. “Nếu phát hiện các đơn vị thiếu trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, thành phố sẽ xem xét xử lý các đơn vị này” - ông Thoại khẳng định.

Mạnh Thắng
theo Dân Việt

Từ khóa: