Sự kiện hot
12 năm trước

Hải Phòng: Công an trả lời vụ phóng viên bị dọa móc mắt, giết cả nhà

Việc đăng toàn văn báo cáo xác minh lên Cổng Thông tin điện tử của TP Hải Phòng trong đó nêu rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của từng PV có thể gây nguy hiểm cho họ.

Việc đăng toàn văn báo cáo xác minh lên Cổng Thông tin điện tử của TP Hải Phòng trong đó nêu rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của từng PV có thể gây nguy hiểm cho họ.

Mới đây, Công an TP Hải Phòng đã có công văn gửi Trung tâm Báo chí Bộ Công an, Cổng Thông tin điện tử Hải Phòng và báo Pháp Luật TP.HCM báo cáo về vụ việc một số phóng viên (PV) bị hành hung khi chụp ảnh công an gây tai nạn.


Một người dân đang đôi co với Thượng sĩ Cường vì ngăn cản PV chụp ảnh trong khi ông Hiệp đang nằm lăn lộn dưới đất.

Theo Công an TP Hải Phòng, tối 23-2, tổ công tác của Công an phường Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền) gồm Thiếu úy Nguyễn Minh Tiến, Thượng sĩ Nguyễn Việt Cường và Thượng sĩ Bùi Văn Dũng được phân công chốt tại ngã ba Trần Phú - Trần Bình Trọng. Đến khoảng 21 giờ 15, tổ công tác nghe tiếng hô cướp và phát hiện hai đối tượng không đội mũ bảo hiểm đang chạy xe máy tốc độ cao từ phía tiếng hô nên tổ công tác lập tức đuổi theo.

Khi Thượng sĩ Cường áp sát, hai đối tượng bất ngờ tăng ga lạng lách vào đầu xe làm anh Cường bị đổ xe và va vào xe máy của ông Đỗ Hoàng Hiệp. Ngay lúc đó “có một nhóm người đến quay phim, chụp ảnh cảnh các chiến sĩ công an đưa ông Hiệp đi cấp cứu. Khi đó đông người đến xem làm ùn tắc giao thông. Các đồng chí công an phường đến giải tán đám đông, yêu cầu mọi người không quay phim, chụp ảnh. Có một số người xưng danh là nhà báo thì các đồng chí công an không ngăn cản nữa”.

Theo báo cáo, giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Công an quận Hồng Bàng xác minh làm rõ những nội dung nêu trên. Việc các PV trình bày bị đe dọa tại gác hai quán cà phê, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh vì “khi xảy ra vụ việc, chỉ có các PV, không có nhân chứng nào khác. Các PV cũng không cung cấp cho cơ quan công an được tài liệu gì khác”. Bước đầu xác định chiếc xe máy biển số 60S2-9797 (do PV ghi lại được) của các đối tượng là xe đăng ký tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Không có nhân chứng (!?)

Như đã thông tin, hiện trường xảy ra vụ tai nạn ngay trước quán cà phê Garden View, 5M Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng nơi nhóm PV của một số báo đang ngồi làm việc nên các PV đã xuống tác nghiệp. Ngay sau khi ông Hiệp được đưa đi cấp cứu, có ba đối tượng đã xông vào quán cà phê hành hung, đe dọa nhóm PV.

Nhóm giang hồ túm gáy, bóp cổ một PV, đồng thời dọa chọc thủng mắt, giết cả nhà, đốt nhà… nếu các PV không xóa những bức ảnh hiện trường vừa chụp. Cả ba còn kiểm tra máy ảnh, laptop, điện thoại và cả giấy tờ của PV, bắt PV xóa ảnh tại chỗ. Theo một đối tượng, việc đăng ảnh lên báo sẽ “đạp đổ nồi cơm của người khác”.

Ba trong số năm PV có mặt tại hiện trường xác nhận nhìn thấy một trong những đối tượng đe dọa mình đã đứng nói chuyện với một anh công an tại hiện trường. Toàn bộ diễn biến của vụ việc đã được các PV cung cấp cho Công an phường Hoàng Văn Thụ và Công an quận Hồng Bàng.

Trái với xác minh của cơ quan công an, tại thời điểm các PV bị hành hung, đe dọa tại gác hai, một số nhân viên của quán cà phê đã ngăn không cho một PV còn ở dưới tầng một đi lên vì sợ nguy hiểm. Các nhân viên còn nhận cất giữ hộ máy ảnh, máy ghi âm và sổ ghi chép của PV để tránh bị các đối tượng này nhận ra. Khi từ gác hai xuống, nhóm giang hồ còn tìm kiếm và quát tháo: “Còn một thằng nữa đâu rồi?”.

Theo một số PV, việc đăng toàn văn báo cáo xác minh lên Cổng Thông tin điện tử của TP Hải Phòng trong đó nêu rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của từng PV là không cần thiết vì việc này có thể gây nguy hiểm cho họ. PV đã cung cấp thông tin cá nhân cho cơ quan công an trong quá trình lấy lời khai để đảm bảo đúng trình tự thủ tục chứ không phải để công bố công khai.

Theo Pháp luật TPHCM

Từ khóa: