Sự kiện hot
7 năm trước

Hải Phòng: Công trình vi phạm, bị đình chỉ vẫn ngang nhiên thi công

Mặc dù đã bị “tuýt còi” do cố tình xây dựng công trình trái phép, vi phạm công trình thủy lợi, phòng chống lụt bão nhưng Công ty cổ phần Tuấn Long có địa chỉ tại xã An Hồng (An Dương, Hải Phòng) vẫn tiếp tục cho thi công công trình xây dựng tại chân cầu Kiền, phớt lờ các quy định về trật tự xây dựng.

Tháng 8/2016, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão thành phố Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Tuấn Long, buộc công ty này phải tháo dỡ phần công trình vi phạm, khôi phục nguyên trạng bãi sông…

Thế nhưng, đến nay, đã qua 7 tháng, Công ty Tuấn Long vẫn tiếp tục thi công rầm rộ với hàng loạt trụ bê tông. Tiếp nhận phản ánh, UBND xã An Hồng đã lập biên bản buộc công ty phải dừng thi công, đồng thời ra quyết định đình chỉ và quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu công ty phải xin giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật, nhưng công ty vẫn tiếp tục cho các thiết bị máy móc để “bức tử” bãi sông.

Theo quan sát, mỗi ngày có hàng loạt xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng ra vào khu vực mà công ty Tuấn Long đang xây dựng, nhưng điều lạ là không có bất cứ lực lượng chức năng nào tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào khu vực thi công xây dựng công trình vi phạm, mặc dù trước đó đã có quyết định đình chỉ, buộc phải dừng thi công theo Nghị định 180/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã An Hồng cho biết: đến nay UBND xã đã làm hết thẩm quyền cho phép, đã kịp thời phát hiện, đình chỉ thi công công trình vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng công ty vẫn cố tình vi phạm, do vậy UBND xã báo cáo UBND huyện và thành phố để xử lý.

Được biết, khu đất này được sử dụng mục đích làm bãi chứa vật liệu tàu thủy, không được phép xây dựng các công trình ảnh hưởng tới đê điều, phòng chống lụt bão.

PV

Từ khóa: