Sự kiện hot
7 năm trước

Hải Phòng: Công trình vi phạm hành lang đê bị xử phạt vẫn ngang nhiên tồn tại

Thời gian qua, tại vị trí K2 + 900 tuyến đê biển I, phường Hải Thành (quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty xây dựng và vận tải Hoàng Trường (Công ty Hoàng Trường) được dựng lên cách chân đê về phía sông vài chục mét, hố móng của công trình theo đường thẳng vuông góc với đê đã lấn chiếm hành lang bảo vệ đê.

Công trình vi phạm hành lang đê của Công ty Hoàng Trường

Trước tình hình trên, ngày 24/7, đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng chức năng quận Dương Kinh và Hạt quản lý Đê điều có mặt tại hiện trường lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu công ty dừng ngay các hoạt động xây dựng, trả lại hiện trạng ban đầu.

Tiếp đó, ngày 4/8, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều, phạt công ty này 30 triệu đồng, buộc khắc phục hậu quả là phải tự phá dỡ, yêu cầu công ty phải thực hiện trong vòng 10 ngày.

Tuy nhiên, đến ngày 11/8, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh lại có văn bản cho phép Công ty Hoàng Trường được hoàn thiện lợp mái tôn che nắng, che mưa cho công nhân lao động làm việc… Dựa vào văn bản này, Công ty Hoàng Trường tiếp tục xây dựng công trình trên hành lang đê.

Bằng những văn bản được cho là “trái chiều” trong việc xử lý công trình vi phạm như trên, dư luận bức xúc cho rằng, chính quyền quận Dương Kinh đã “nhẹ tay” với công trình vi phạm, khiến sự việc công trình vi phạm đã được chỉ rõ ràng nhưng xử lý thiếu kiên quyết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, bà Đỗ Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết, sẽ kiểm tra và thông tin lại sau.

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Quốc Biên

Từ khóa: