Sự kiện hot
10 năm trước

Hải Phòng: Truy sát kinh hoàng, một “dân xã hội” bị chọc chết

Theo nhiều người dân địa phương cho biết: Vào khoảng 13h ngày 27/4, “đại ca” Lương Thanh Hải, sinh năm 1973, trú tại xóm Cầu Si, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên dẫn theo con trai mình và một nhóm khoảng 7 đối tượng.


Người nhà Lương Thanh Hải đã dựng rạp làm đám ma

Băng này đi trên 2 chiếc xe ôtô đến khu cống Đà Nẵng, thôn Phi Liệt, xã Lại Xuân gặp “băng” của Thôi “chập”, Tuyến “cào cào” nhằm giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh giành mỏ đất Silic Thái Bảo ở xã Lại Xuân.

Khi đến điểm hẹn, Lương Thanh Hải, tức Hải “mán” đã cầm súng bắn nhiều phát về phía đối thủ, song do chỉ là đạn cao su nên nhóm kia nấp tránh được. Thấy súng của Hải hết đạn, băng nhóm Thôi “chập” phản kích lại. Dao kiếm, xà beng được huy động tối đa.

Trong lúc hỗn chiến, Hải “mán” luống cuống bị đâm thấu ngực, chết ngay tại chỗ. Còn con trai Hải và 5 đối tượng theo Hải cũng bị trận đòn nhừ tử. Hiện hai đàn em của Hải “mán” là Nguyễn Văn Minh (32 tuổi), trú huyện Kinh Môn, Hải Dương và Nguyễn Xuân Tuyến (24 tuổi), trú huyện Kim Thành, Hải Dương vẫn đang cấp cứu trong viện do bị thương nặng.

Được biết, thời gian qua, băng nhóm của Hải “mán” đã liên tục gây chiến với nhiều nhóm xã hội làm nghề “ăn cắp” đá tại các xã Lại Xuân, An Sơn. Số đất, đá trên đều được chở đến một số nhà máy xi măng ở xung quanh khu vực này tiêu thụ. Nguyên cớ của việc băng nhóm Hải “mán” quyết đấu này được nhiều người phán đoán là tranh dành mỏ Silic Thái Bảo ở xã Lại Xuân.

Mỏ đất đá này trước đã được UBND TP Hải Phòng cấp cho Công ty CP Phú Minh khai thác. Tuy nhiên Giấy phép khai thác của Công ty này đã hết nên mỏ này thành “vô chủ” để nhiều đối tượng xã hội vào trộm cắp khoáng sản.

Theo một nguồn tin riêng cho biết, trước đó, vào thứ 4, ngày 23/4, băng nhóm Hải “mán” cũng thách đấu với băng nhóm của 2 đối tượng có tên là Thừa và Thép trú tại xã Trung Hà. Nơi “dàn trận” là khu mỏ Núi Chùa, thôn Cổ Pháp, gần phân trại 71, Trại giam Xuân Nguyên.

Lý do “thách đấu” là việc khai thác đất đá “chui” gần khu vực trại giam. Bản thân Hải “mán” cảm thấy ực khi phải nột tiền khá nhiều cho nhóm Thừa khi chở đá, đất đi bán phải qua đoạn sông Đá Bạc. Tuy nhiên, buổi quyết chiến bất thành vì nhóm Hải nghe thấy tin nhóm Thừa, Thép đã đi báo công an hòng gô cổ nhóm Hải lại.

Ngay sau khi xảy ra hỗn chiếc, công an xã và huyện Thủy Nguyên đã đến hiện trường. Theo một người dân cho biết: đã có 6 đối tượng bị tạm giữ hình sự, trong đó có 2 anh ruột tên là Hương và Dưỡng.

Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, thu thập lời khai của nhân chứng và bị hại để phục vụ điều tra. Xác của Hải “mán” cũng được đưa về nhà làm ma.

Đà Giang
theo GĐ&XH

Từ khóa: