Sự kiện hot
12 năm trước

Hải quân Malaysia 'đụng hàng' Hải quân Việt Nam?

Nếu đàm phán diễn ra thuận lợi, Malaysia có thể sẽ tự đóng các tàu tên lửa Molnya theo giấy phép của Nga, giống như Việt Nam.

Nếu đàm phán diễn ra thuận lợi, Malaysia có thể sẽ tự đóng các tàu tên lửa Molnya theo giấy phép của Nga, giống như Việt Nam.

Tàu tuần tra tên lửa lớp Molnyia.

Malaysia gần như sẵn sàng ký kết hợp đồng với Nga về việc cung cấp các hệ thống tên lửa chống tăng Kornet, hệ thống tên lửa phòng không vác vai Igla cũng như đang đàm phán về hợp đồng cung cấp các tàu tên lửa và tàu tuần tra mới.

Thông tin trên được Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosobornonexport cho biết hôm 17/4 tại trển lãm vũ khí DSA-2012 đang diễn ra tại Malaysia.

Phó Giám đốc Rosoboronexport Viktor Komardin cho biết, Nga sẵn sàng bán cho Malaysia một giấy phép đóng các tàu tên lửa cao tốc lớp Molnya và tàu tuần tra lớp Mirazh. "Malaysia đã thể hiện sự quan tâm tới loại tàu tuần tra Mirazh và xuồng tên lửa Molnya của chúng tôi", ông Komardin nói.

"Họ (Malaysia) đã đề cập với chúng tôi về việc mua giấy phép để tự đóng các tàu chiến này tại một nhà máy đóng tàu địa phương", Phó Giám đốc Rosoboronexport nói thêm.

Trước đó, Malaysia cũng đã thể hiện sự quan tâm với loại xe tăng chủ lực T-90S hiện đại hóa của Nga (T-90MS) cũng như bày tỏ khả năng mua các hệ thống tên lửa phòng không Buk


Theo lời của ông Komardin, Malaysia có khả năng mua vài chục chiếc T-90S, tuy nhiên, tiến trình đàm phán tới đâu vẫn chưa được tiết lộ.

Phạm Thái
Theo DatViet/Rian


Từ khóa: