Sự kiện hot
6 năm trước

Hận vợ cắm sừng, chồng tống tiền tình địch

Phát hiện vợ ngoại tình, Bùi Ngọc Thọ (SN 1980, ngụ huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) vô cùng uất ức nên thực hiện hành vi tống tiền tình địch. Hành động trong một lúc phẫn nộ này đã khiến Thọ phải lĩnh án 1 năm tù giam.

Lòng tham và thù hận

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 6/2016, Vũ Nguyên Vinh (SN 1984) ngoại tình với chị Tô Thị Nguyệt Đông (SN 1990, vợ của Bùi Ngọc Thọ). Bản thân Vinh cũng đã có gia đình nên cả Vinh và Đông luôn tìm cách che đậy mối quan hệ "ngoài luồng".

Bị cáo Thọ trong phiên tòa xét xử.

Tuy nhiên, chuyện tình cảm như "cái kim trong bọc có ngày lòi ra", chẳng bao lâu quan hệ của hai người bị thiên hạ nghi vấn, xì xầm. Đến khoảng tháng 10/2016, Thọ chính thức phát hiện Vinh có quan hệ bất chính với vợ mình.

Cũng như nhiều người đàn ông khác, khi phát hiện vợ ngoại tình Thọ rất đau khổ. Thọ mắng chửi vợ phản bội chồng và dọa ly dị. Ngoài hành hạ tinh thần, Thọ nảy sinh ý định tống tiền tình địch – kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình, gây tổn thất tinh thần cho mình thì phải chịu sự trả giá.

Với suy nghĩ này, Thọ tìm Vinh và nói: “Mi giải quyết với tao thế nào chuyện mi dan díu với vợ tao?”. Không thể phủ nhận hành vi sai trái của mình, Vinh xin lỗi và cầu mong Thọ tha thứ.

Sau khi buông vài lời “dằn mặt” Vinh, Thọ yêu cầu kẻ “vụng trộm” phải đưa cho Thọ 30 triệu đồng, nếu không Thọ sẽ kể hết mọi chuyện cho vợ Vinh là chị Ngô Thị Duyên (SN 1990) nghe. Sợ vợ biết chuyện thì hạnh phúc gia đình sẽ tan vỡ nên nạn nhân đành chấp nhận yêu cầu của Thọ.

Sau khi chạy vạy khắp nơi được 30 triệu, Vinh điện thoại báo cho Thọ biết. Thọ hẹn Vinh gặp nhau tại quán cà phê trước UBND thị trấn Tân An (huyện Hiệp Đức) để giao nhận tiền. Khi nhận tiền, Thọ cũng hứa là giấu kín câu chuyện tình cảm ngoài luồng của Vinh-Đông và yêu cầu 2 người này chấm dứt mối quan hệ bất chính.

Đầu tháng 6/2017, Thọ đến quán internet chơi game thì gặp chị Duyên, vợ Vinh. Tiền của Vinh đã lấy và cũng đã hứa giữ kín chuyện của Vinh nhưng thấy chị Duyên, Thọ lại nổi lòng căm hận kẻ đã phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Thế là Thọ mang chuyện tình cảm của Vinh và vợ mình ra kể cho chị Diễm. Cũng từ đây, gia đình Vinh rơi vào cảnh "cơm không lành, canh không ngọt". Trong khi đó, số tiền 30 triệu chẳng mấy chốc đã hết nhẵn. Lúc này, lòng tham nổi lên, Thọ lại giở trò tống tiền Vinh lần nữa.

Khoảng tháng 6/2017, Thọ nhắn tin đe dọa Vinh: “Tao đã 3 lần lên tòa rồi nhưng chưa ly dị. Tao hận mi, nếu tao mà ly dị thì gia đình mi có sống yên được với tao không…”. Sau đó, Thọ gọi điện yêu cầu Vinh phải đưa cho Thọ số tiền là 100 triệu đồng thì Thọ mới bỏ qua, nếu không Thọ sẽ dùng mìn sát hại cả gia đình anh Vinh.

Lúc này, Vinh rất lo lắng nhưng số tiền 100 triệu quá lớn nên chưa biết lấy đâu ra để đưa cho Thọ. Trong lúc đó, Thọ liên tiếp nhắn tin cho Vinh với nội dung như: “Tao đang buồn, đang cần tiền gấp đó, tao nhục lắm mi biết không”, “Mi đang ở đâu đó để tao lên nhà”, “Khi tao lên nhà là mi hết cơ hội, mi đừng trách tao nha”, “Mi coi phim khủng bố không tao gửi lên cho mà xem, hay lắm, có đoạn phim mìn nổ quanh nhà mi”…

Liên tục bị Thọ đe dọa, khủng bố, Vinh ngày đêm mất ăn mất ngủ. Bấy giờ, người đàn ông này mới thấm thía hậu quả của việc ngoại tình nhưng mọi chuyện đã quá muộn và không thể bưng bít được nữa. Dư luận loan truyền khiến Vinh xấu hổ khi gặp mọi người.

Điều khiến Vinh sợ nhất là, nếu Thọ hận mà làm liều thì vợ con sẽ gặp điều không hay. Vì lẽ đó, Vinh đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" thực hiện các yêu cầu của Thọ. Tuy nhiên, số tiền 100 triệu đồng quá lớn nên đến ngày 26/6/2017, anh Vinh mới xoay sở được 50 triệu đồng.

Vinh điện xin Thọ giao trước 50 triệu, còn 50 triệu 1 tháng sau sẽ đưa. Thọ đồng ý và hẹn anh Vinh tại quán cà phê để giao nhận tiền. Khi Thọ đến điểm hẹn để nhận tiền của anh Vinh thì bị Công an huyện Hiệp Đức bắt quả tang.

Ngày 26/8/2017, Công an huyện Hiệp Đức đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Bùi Ngọc Thọ về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Một bản án nhiều bài học

Nhận thấy cần đưa vụ án ra để giáo dục chung cho toàn xã hội nên ngày 5/9/2017, TAND huyện Hiệp Đức đã mở phiên xét xử lưu động tại UBND xã nơi Thọ sinh sống. HĐXX đã tuyên bị cáo Thọ 1 năm tù giam về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Đây là bản án thích đáng dành cho bị cáo. Hôm Tòa xét xử Thọ, rất nhiều người dân địa phương đến dự khán. Ở vùng nông thôn, việc ngoại tình luôn bị mọi người lên án nên nhiều người chia sẻ, đồng cảm với Thọ.

Nhiều người cho rằng, giá như bị hại không có mối quan hệ quá giới hạn cho phép thì không có vụ việc đau lòng xảy ra. Để xây dựng hạnh phúc gia đình thì nhất thiết vợ chồng phải chung thủy, tin tưởng lẫn nhau.

Và bao giờ việc ngoại tình cũng dẫn đến nhiều hệ lụy cho bản thân và người thân trong gia đình; hậu quả mà người thân của Vinh và Nguyệt gánh chịu là một ví dụ…

(Tên nhân vật đã được thay đổi).

Quỳnh An

Theo Pháp Luật Plus

Từ khóa: