6 năm trước

Hàng điện máy chạy đua khuyến mãi

Mùa mua sắm cuối năm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán ra của mình.

Mùa mua sắm cuối năm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán ra của mình.

Từ đầu tháng 12, đồng loạt các trung tâm điện máy áp dụng chương trình khuyến mãi lớn. Nếu như hệ thống Nguyễn Kim đưa ra chương trình “BigBang” thì Chợ Lớn tung ra chương trình “Ngày rực lửa”. Áp dụng sớm hơn, Thiên Hòa cũng đưa ra chương trình nhận quà tri ân hay Dienmay.com thì có “Vô địch giá rẻ”…

Điểm chung của các chương trình này là hàng hóa đều có mức giảm giá từ 10 - 50% so với giá niêm yết (tùy chủng loại sản phẩm). Đặc biệt trong chương trình mới, Nguyễn Kim và Chợ Lớn cho biết các hãng tập trung khuyến mãi ti vi LED 32 inch với mức giảm khoảng 30%.

Cùng với việc giảm giá, các trung tâm điện máy đều đẩy mạnh chương trình mua hàng trả góp với lãi suất 0% hay đặt hàng qua mạng có giá rẻ hơn, cơ hội rút thăm trúng thưởng. Riêng Nguyễn Kim còn áp dụng thêm chương trình ưu đãi kết hợp với các ngân hàng như giảm thêm 10% khi thanh toán qua thẻ MasterCard…


Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim đang triển khai chương trình khuyến mãi “Big Bang” lớn nhất trong năm - Ảnh: Diệp Đức Minh

Khác với những năm trước, hàng hóa giảm giá hiện nay không hạn chế số lượng. Theo ông Liên An Thạch - Giám đốc kinh doanh Siêu thị điện máy Chợ Lớn, do sức mua từ đầu năm đến nay giảm nên lượng hàng tồn của các nhà sản xuất, nhà bán lẻ đều khá lớn. Vì vậy, các chương trình kích cầu sẽ được thực hiện liên tục từ nay đến sát Tết Nguyên đán để gia tăng doanh số cũng như bán hàng cũ, chuẩn bị đón đầu lượng hàng sản xuất mới cho năm 2013.

Thật sự, với những ưu đãi như trên, các trung tâm điện máy đều nhấn mạnh rằng người tiêu dùng dễ dàng có thêm giải pháp mua sắm hiệu quả mà không ảnh hưởng đột biến đến kế hoạch tài chính của gia đình. Ví dụ chỉ cần với 1,5 triệu đồng/tháng đã có thể mua được tủ lạnh side by side hay mua điện thoại smartphone chỉ với 200.000 đồng/tháng. Thế nhưng, liệu điều đó có kéo được nhiều người tiêu dùng đến mua sắm hay không thì chưa biết. Bởi theo ông Robert Vũ - Giám đốc kinh doanh ngành điện tử Công ty Samsung VN, thị trường VN hiện nay rất khác với 5 - 10 năm trước. Vì vậy việc giảm giá bán sản phẩm chỉ là một yếu tố để khuyến khích người mua, bên cạnh những yếu tố khác như xây dựng và tối ưu hóa kênh phân phối, chọn lựa sản phẩm hợp lý để tạo ra sự cạnh tranh, đầu tư xây dựng thương hiệu và quản lý chuỗi bán lẻ...  

Kích cầu mua sắm cuối năm

Tại Hội nghị bán lẻ 2012 vừa diễn ra tại TP.HCM do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và Công ty CP thương mại Nguyễn Kim phối hợp tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng, cần có sự bắt tay liên kết giữa các nhà sản xuất, nhà cung cấp và bán lẻ để mang lại những sản phẩm với giá bán phù hợp cho người dùng VN.

Mai Phương
theo TNO

Từ khóa: