Sự kiện hot
9 năm trước

Hãng hàng không giá rẻ Na Uy tạm hủy các chuyến bay nội vùng

Chiều 3/3, hãng hàng không Na Uy Norwegian Air Shuttle ASA, một trong 10 hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, đã thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay nội vùng Scandinavia do ảnh hưởng của việc hàng trăm phi công tham gia cuộc đình công. Quyết định trên sẽ ảnh hưởng đến khoảng 35.000 hành khách.


Ảnh minh họa. (Nguồn: snl.no/Norwegian)

Theo lãnh đạo Norwegian Air Shuttle ASA, từ ngày 4/3, tất cả các chuyến bay tại Na Uy, Thụy sỹ và Đan Mạch, cũng như các chuyến bay nội vùng giữa ba nước sẽ không được thực hiện, do cuộc đình công của phi công từ ngày 28/2 tới nay đã kéo theo gần 700 người tham gia.

Ngoài ra, bộ phận tiếp viên cũng thông báo sẽ tham gia đình công với các phi công.

Nguyên nhân gây ra cuộc đình công này là do việc lãnh đạo hãng tăng cường thuê các đội bay từ các nước Nam Âu và châu Á thay cho các phi hành đoàn tại Scandinavia, cũng như giảm lương của phi công trong vùng nhằm giảm chi phí chung trong kế hoạch mở rộng hoạt động của mình.

Cho đến nay, đại diện nghiệp đoàn phi công và lãnh đạo công ty đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán nhưng chưa mang lại kết quả.

Hiện Norwegian Air Shuttle ASA cảnh báo sẽ sa thải hơn 800 nhân viên nếu cuộc đình công không chấm dứt, đồng thời sẽ tuyên bố phá sản công ty con Norwegian Air Norway, vốn có nhiều nhân viên tham gia và chiếm phần lớn trong cuộc đình công.

Norwegian Air Shuttle ASA được thành lập năm 1993 và đến nay trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Âu.

Tính đến năm 2014, hãng đã vận chuyển được hơn 20 triệu lượt hành khách. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hãng gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh và đã thua lỗ hơn 130 triệu USD trong năm ngoái.

theo Vietnam+

Từ khóa: