Sự kiện hot
11 năm trước

Hàng hóa “truy lùng” khách hàng

Để giải phóng hàng tồn, tăng sức mua, ngành Công thương TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện “Tháng khuyến mãi 2013”. Chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm và quy mô này có 850 doanh nghiệp (DN) tham gia, thời gian thực hiện từ ngày 01 đến ngày 30/9.

Để giải phóng hàng tồn, tăng sức mua, ngành Công thương TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện “Tháng khuyến mãi 2013”. Chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm và quy mô này có 850 doanh nghiệp (DN) tham gia, thời gian thực hiện từ ngày 01 đến ngày 30/9.


Khách hàng tập trung đông ngươi xem, mua hàng khuyến mại tại Siêu thị điện máy Thiên Hòa

Trong năm 2012, tháng bán hàng khuyến mại có 2.700 điểm bán hàng, năm 2013 có hơn 3.000 điểm bán hàng. Trong tháng khuyến mại 2013, nhiều hình thức khuyến mại được áp dụng, tập trung chủ yếu vào nhóm các mặt hàng thiết yếu như kim khí, điện máy; Thực phẩm tươi sống, chế biến; Hàng gia dụng; Máy tính, phụ kiện máy tính; Hàng may mặc; Văn phòng phẩm… với tâm điểm là giảm giá mạnh trên từng sản phẩm.

Hệ thống Siêu thị Co.op Mart giảm giá bán từ 5 - 49% đối với 2.000 mặt hàng, Big C giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.000 sản phẩm; Hàng nghìn sản phẩm của Siêu thị điện máy Thiên Hòa giảm giá tới 49%; Các sản phẩm của Công ty Vissan giảm giá từ 5 - 10% trên tất cả các mặt hàng...

Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cùng với các DN tổ chức “Tháng mua sắm tiết kiệm” lớn nhất trong năm nhằm chia sẻ khó khăn và tri ân đến với khách hàng. Chương trình thực hiện từ nay đến ngày 25/9 với  hơn 1.600 sản phẩm là thực phẩm, phi thực phẩm giảm giá từ 5 - 49%, áp dụng tại tất cả các trung tâm Metro trên cả nước. Cùng với giảm giá hàng hóa, khách hàng mua hàng tại hệ thống siêu thị này còn có cơ hội trúng 42.000 giải thưởng với tổng trị giá 6 tỷ đồng.

Ngoài bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị, năm nay Sở Công thương còn tăng thêm 122 chuyến bán hàng lưu động đến với các khu công nghiệp, ký túc xá sinh viên và các huyện ngoại thành. Riêng phiên chợ tại các ký túc xá sẽ được tổ chức xoay vòng tại 12 địa điểm trong toàn thành phố. Mỗi phiên chợ bán hàng lưu động sẽ có 80 gian hàng bán hàng giảm giá và tặng quà cho người tiêu dùng.

Năm nay, ngành Công thương còn tổ chức “con đường khuyến mại”, đây là mô hình các DN hoạt động trên cùng tuyến đường sẽ đồng loạt giảm giá, tặng phẩm, sử dụng thử miễn phí, rút thăm trúng thưởng. Năm tuyến đường dự kiến sẽ tổ chức gồm đường Hoàng Văn Thụ (từ ngã tư Bảy Hiền đến vòng xoay Lăng Cha Cả), đường Hoàng Việt, Út Tịch, Xuân Diệu và Xuân Hồng thuộc quận Tân Bình.

Nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà bán lẻ tập trung ráo riết truy lùng người tiêu dùng bằng khuyến mại lớn khiến cho các siêu thị trung tâm mua sắm thu hút được một lượng khách hàng đáng kể.

Tại các siêu thị như siêu thị Co.op Mart, Metro, Big C, mãi lực trong dịp lễ Quốc Khách ngày 02/9 vừa qua tăng từ 20 - 50 % so với ngày thường. Đại diện siêu thị Co.op mart cho biết, sức mua tại siêu thị tăng 50% so với những ngày bình thường, trong đó các mặt hàng thực phẩm tươi sống là tiêu thụ mạnh nhất.  

Trong khi siêu thị, trung tâm mua sắm tăng mãi lực trong dịp nghỉ lễ thì các chợ truyền thống tại TP. Hồ Chí Minh lại ế dài. Tại chợ  Võ Thành Trang, quận Tân Bình, các mặt hàng rau, cá, thịt, củ, quả là thế mạnh của chợ này nhưng trong dịp lễ vừa qua sức mua giảm rất mạnh.

Chị Lê Thị Hoàng, tiểu thương bán rau củ quả cho biết, các mặt hàng cá thịt, rau, củ quả là thế mạnh của chợ truyền thống nhưng nay các siêu thị cũng kinh doanh mặt hàng này, khi siêu thị khuyến mại khách hàng không mặn mà với chợ nữa. Chị Trần Thị Ba, tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt tại chợ Tân Bình cho biết, hàng ở chợ truyền thống khó kéo người mua đến với mình vì tiểu thương không được sự trợ giúp của các nhà sản xuất, phân phối như siêu thị để giảm giá bán. “Năm nay, các siêu thị nhận được chiết khấu từ 12 - 15% trên giá bán nên họ thoải mái giảm giá khủng trong khi tiểu thương bán lẻ thì không có ưu đãi này nên không thể giảm giá hàng, mà hàng giá cao thì ế khách”, chị Ba nói thêm.

Thế Vĩnh
theo Thanh tra

Từ khóa: