Sự kiện hot
12 năm trước

Hàng loạt cây xăng có dấu hiệu găm hàng: Dân hoang mang

Sự việc một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa, rút ngắn thời gian phục vụ trong mấy ngày qua khiến người dân Đà Nẵng hoang mang khi có tin cho rằng nghỉ bán là để "găm hàng" chờ tăng giá.

Sự việc một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa, rút ngắn thời gian phục vụ trong mấy ngày qua khiến người dân Đà Nẵng hoang mang khi có tin cho rằng nghỉ bán là để "găm hàng" chờ tăng giá.

Liên tục trong 2 ngày nay, thông tin một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Đà Nẵng nghỉ bán với nhiều lý do, rút ngắn thời gian bán khiến người dân bức xúc, dư luận lo lắng cho rằng các cây xăng nghỉ bán để…”găm hàng” chờ tăng giá.

Chiều 5/3, tình trạng cửa hàng xăng dầu nghỉ bán vẫn xuất hiện với nhiều lý do (Ảnh : cây xăng dầu Quân đội- Sông Thu trên đường Duy Tân)

Chiều 5/3, Phó Chi Cục trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng Trần Cảnh Phúc cho biết, ngay sau khi có thông tin một số cây xăng trên địa bàn TP Đà Nẵng đóng cửa, nghỉ bán bất thường và bị cho rằng nghỉ để “găm hàng”. Ngày 5/3, lực lượng QLTT TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra tại hiện trường đối với các cửa hàng xăng dầu này.  “Các cây xăng nghỉ bán như một số báo nêu đều có văn bản thông báo và xin ý kiến Sở Công Thương TP Đà Nẵng trước khi thực hiện. Cụ thể như cửa hàng xăng dầu số 2, Công ty TNHH Nhật Khánh (tại nút giao thông đường Duy Tân –Nguyễn Hữu Thọ, Q.Hải Châu) như một số báo nêu đã nghỉ và lý do là sửa chữa do sự cố và có văn bản đăng ký với Sở Công thương TP. Đối với cửa hàng của Công ty Thương mại Núi Thành (đại lý của Công ty xăng dầu khu vực 5) trên đường Núi Thành (Q.Hải Châu) tạm nghỉ là do mất điện”, Trần Cảnh Phúc cho biết.

Theo ghi nhận, hầu hết các cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrrolimex) hay Total, xăng dầu Quân đội… đều mở cửa buôn bán bình thường trong ngày 5/3, riêng một số cây xăng dầu quân đội đã treo biển nghỉ bán hết xăng

“Việc rút thời gian bán xăng dầu, các cơ sở kinh doanh đều có văn bản đăng ký với Sở Công Thương nên nói các cây xăng nghỉ bán, rút ngắn thời gian phục vụ để găm hàng là không có cơ sở vì thời gian kinh doanh hành đều đăng ký ở Sở Công Thương TP”, ông Phúc khẳng định.

Theo VTC News


Từ khóa: