Sự kiện hot
12 năm trước

Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán bán giá sàn

Thị trường tiếp tục điều chỉnh giảm với phiên bán sàn mạnh của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. HNX-Index mất mốc 70 điểm trong khi sàn HOSE xuống mức thấp nhất từ đầu tháng.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh giảm với phiên bán sàn mạnh của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. HNX-Index mất mốc 70 điểm trong khi sàn HOSE xuống mức thấp nhất từ đầu tháng.

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán bị bán sàn mạnh. Ảnh: B.H

Lực tăng trần từ đầu phiên của BVH không ngăn được đà giảm điểm của chỉ số sàn TP HCM khi Vn-Index rơi nhanh hơn 4 điểm ngay sau 1 tiếng giao dịch. Hầu hết các blue-chip trên HOSE đều giảm điểm ngay từ đầu phiên, trong khi 4 mã có vốn hóa cao nhất thị trường phân hóa với BVH, VNM tăng, MSN và VIC giao dịch quanh giá tham chiếu. SAM giảm sàn, thị giá xuống dưới 6.000 đồng một đơn vị.

Đến 9h40, cổ phiếu ngân hàng giảm đồng loạt trên cả 2 sàn, trong đó, MBB dư mua sàn 1,58 triệu đơn vị. Sàn Hà Nội có HBB, SHB giảm sàn, dư bán sàn gần 13 triệu đơn vị và không có lực mua đối ứng.

Càng về cuối phiên, nhà đầu tư càng đẩy mạnh bán tháo cổ phiếu chứng khoán. Không có mã cổ phiếu chứng khoán nào tăng điểm trên sàn TP HCM trong khi số mã giảm sàn chiếm tới một nửa. Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên HNX khi chỉ duy nhất TAS tăng điểm và tăng trần trong phiên sáng nay, còn lại có 17/25 mã giảm sàn.

Vn-Index chốt phiên sáng nay tại 424,85 điểm, giảm 7,22 điểm so với chiều qua, xuống mức thấp nhất kể từ 29/2. Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm với 55,36 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, giá trị giao dịch tương đương 851 tỷ đồng. MBB dẫn đầu lượng giao dịch với 5,67 triệu cổ phiếu.

Sàn Hà Nội mất mốc 70 điểm, xuống 69,22 điểm với khối lượng chỉ vỏn vẹn 41,7 triệu cổ phiếu, giảm 23% so với sáng qua, tương đương gần 400 tỷ đồng. PVX dẫn đầu lượng chuyển nhượng với 5,02 triệu đơn vị.

VIC dẫn đầu giao dịch thỏa thuận với 1 triệu cổ phiếu sang tay ở mức giá tham chiếu. Trong khi đó, dẫn đầu chuyển nhượng thỏa thuận trên sàn Hà Nội là SCR với 1,187 triệu cổ phiếu.

Quỳnh Anh
Theo VnExpress

Từ khóa: