Sự kiện hot
7 năm trước

Hàng loạt ngân hàng nội, ngoại được cấp phép kinh doanh ngoại hối

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức cấp phép bổ sung hoạt động kinh doanh và cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và quốc tế cho hai ngân hàng nội Techcombank, ACB và ba chi nhánh Ngân hàng nước ngoài.

Hàng loạt ngân hàng nội - ngoại được cấp phép kinh doanh ngoại hối (Ảnh minh hoạ)

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp phép cho một loạt các ngân hàng được bổ sung hoạt động kinh doanh ngoại hối.

Trong đó có cả các ngân hàng trong nước như: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (TechcomBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB); và một số chi nhánh ngân hàng hàng nước ngoài tại Việt Nam như: Mizuho Bank - Chi nhánh TP HCM; The Bank of Tokyo – Mitsubishi UFJ, Ltd. – Chi nhánh TP HCM; Industrial Bank of Korea – Chi nhánh TP HCM.

Các ngân hàng được Thống đốc chấp thuận bổ sung vào giấy phép hoạt động “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định”.

Những ngân hàng được cấp phép phải thực hiện các nội dung hoạt động này đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, thực hiện các thủ tục theo quy định của NHNN quy định về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trúc Minh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: