Sự kiện hot
12 năm trước

Hàng Việt chiếm ưu thế nguồn hàng phục vụ Tết

Nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, phục vụ tốt người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nhâm Thìn 2012, các doanh nghiệp, nhà sản xuất, hệ thống các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã khẩn trương chuẩn bị, hoàn tất việc dự trữ hàng hóa.

Nhằm đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, phục vụ tốt người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nhâm Thìn 2012, các doanh nghiệp, nhà sản xuất, hệ thống các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã khẩn trương chuẩn bị, hoàn tất việc dự trữ hàng hóa.


Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Nhộn nhịp dự trữ hàng Tết

Khảo sát qua các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố như Co.op Mart, Big C, Maximark, Lotte Mart và các cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán lẻ, không khí chuẩn bị, dự trữ và giao nhận hàng hóa diễn ra sôi động.

Nhiều đơn vị bán lẻ cho biết, hiện nay hàng hóa phục vụ Tết đã được chuẩn bị đầy đủ và đang tập kết về trung tâm phân phối.

Để đa dạng sự chọn lựa cho người tiêu dùng, Tết năm nay các hệ thống siêu thị tăng cường nhóm sản phẩm nhãn hàng riêng, chủ yếu là các mặt hàng bánh mứt, nước giải khát, thực phẩm khô và thực phẩm chế biến. Nhiều siêu thị cam kết nỗ lực góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian bán hàng Tết, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, thiếu hàng.

Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, lượng hàng hóa dự trữ lên đến 24.000 tấn với tổng số vốn là 2.800 tỷ đồng, bao gồm 9.000 tấn lương thực; 7.000 tấn thịt gia súc, gia cầm; 1.000 tấn thực phẩm chế biến và 7.000 tấn rau củ, quả.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart tăng cường các sản phẩm ngành thực phẩm khô, nước giải khát, bánh kẹo và các loại mứt. Lotte Mart còn cam kết giữ giá nhiều mặt hàng phi thực phẩm và kèm theo các chương trình khuyến mãi kích cầu. Riêng với nhóm thực phẩm tươi sống, Lotte Mart và nhà cung cấp sẽ hạn chế tăng giá, dự kiến mức tiêu thụ lượng hàng thực phẩm tươi sống có thể tăng ở mức từ 30-35%.

Theo Hiệp hội lương thực-thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang khẩn trương hoàn thành việc chuẩn bị những mặt hàng thiết yếu kinh doanh trong dịp Tết. Các doanh nghiệp hội viên sẽ cung cấp 1,8 triệu sản phẩm nước tương, tương ớt; 500.000 sản phẩm nước mắm; 800 triệu gói mì sợi các loại...

Công ty Rau quả thành phố chi hơn 1 tỷ đồng để thu mua sản phẩm rau, củ, quả các loại tại nhà vườn; Cầu Tre chi 4,9 tỷ đồng dự trữ 157 tấn thực phẩm chế biến; Vissan chuẩn bị doanh số mua hàng lên đến 80 tỷ đồng (tăng 25% so với năm trước), Kinh Đô đưa ra thị trường khoảng 3.200 tấn bánh kẹo các loại (tăng 15%)...

Tăng cường hàng Việt và chương trình hậu mãi

Tết năm nay, các nhà cung cấp hàng Việt đều giới thiệu các sản phẩm có mẫu mã phong phú với nhiều mức giá, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, nhất là những loại mứt, kẹo truyền thống có nguồn cung dồi dào, nhiều sản phẩm mới như trái cây sấy, hạt nhân, mứt dừa nước và đặc sản các vùng miền.

Từ cuối tháng 11/2011, Big C đã hoàn tất việc chuẩn bị hơn 200 tấn bánh mứt và đồ hộp phục vụ Tết; trong đó, hàng Việt đóng vai trò chủ đạo, chiếm trên 90% được cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín như Công ty Kinh Đô, Bibica, Hương Việt, Hải Hà, Vinabico, Orion.

Tại Co.op Mart, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm 95% tổng các mặt hàng kinh doanh. Siêu thị cũng thúc đẩy hợp tác với các nhà sản xuất, nhà cung cấp đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết với giá cả ổn định. Đại diện hệ thống siêu thị Co.op Mart cho biết, trước Tết Nhâm Thìn năm 2012 sẽ có thêm một Co.op Mart và bốn cửa hàng thực phẩm Co.op Food được khai trương ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu vực ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Co.op Mart tổ chức hơn 100 chuyến bán hàng lưu động, chương trình khuyến mãi, giảm giá và kèm quà tặng để phục vụ thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết.

Dự kiến, sức mua trong dịp Tết tăng cao gấp 2-3 lần so với ngày thường, các hệ thống siêu thị tăng cường nhân sự và các dịch vụ, kéo dài thời gian mở cửa, tăng quầy thu ngân, khuyến khích khách hàng đặt hàng qua điện thoại...

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại Big C cho biết, siêu thị triển khai nhiều dịch vụ, chương trình hậu mãi để phục vụ khách hàng như xe buýt miễn phí, giao hàng tận nơi, mua hàng trả góp; tăng lực lượng phục vụ, an ninh, vệ sinh tạo môi trường mua sắm tiện nghi cho người dân. Các loại hàng hóa tiêu thụ mạnh dịp này như bia, nước giải khát, bánh kẹo, các loại mứt, nước chấm và gia vị được kiểm soát chặt chẽ về số lượng và chất lượng./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)
Theo baodautu

Từ khóa: