Sự kiện hot
7 năm trước

Hé lộ danh tính thực sự tài xế container hất văng CSGT

Sau khi xác minh nhân thân đối tượng lái xe container hất văng CSGT chính là Phan Thành Hưng, theo cơ quan công an thì đối tượng này đã sử dụng giấy tờ giả nên bằng mắt thường không thể kiểm tra được.

Ngày 4/7, thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an huyên Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biêt, sau khi thành lập tổ công tác đi vào Bình Định xác minh, hiện đã có thông tin chính thức về tài xế container hất văng thượng úy CSGT xuống đường vào ngày 30/6.

Theo đó, danh tính của tài xế lái chiếc xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơ moóc BKS 77R – 001.37 là Phan Thành Hưng (SN 1995), trú tại xóm Đại Thuận, xã Mĩ Hiệp, huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định).

“Tài xế đã sử dụng toàn bộ bằng lái xe, giấy phép, đăng ký xe giả mạo mang tên Lưu Văn Châu, qua xác minh lại thì tài xế này tên thật là Phan Thành Hưng.

Về anh Lưu Văn Châu (thật) cũng có địa chỉ đúng như trên giấy tờ mà Phan Thành Hưng cung cấp cho cơ quan chức năng khi vi phạm, anh Châu cũng là lái xe nhưng hiện tại đang làm việc tại Trung Quốc, khi về qua cửa khẩu, anh Châu đã điện thoại trình báo lên cơ quan Công an huyện Can Lộc về sự việc này”, thiếu tá Hoàng cho biết.

Tài xế lái xe container được xác định là Phan Thành Hưng

Cũng theo thiếu tá Hoàng thì tại cơ quan công an, lúc kiểm tra giấy tờ liên quan thì đối tượng Hưng không có CMND, đồng thời đối tượng này sử dụng bằng giả, giấy tờ giả tinh vi nên mắt thường không thể phát hiện được.

“Về việc sử dụng bằng giả, giấy tờ giả, do Bộ GTVT có phần mềm tra cứu xác minh biển số xe, thông tin, đăng ký... trên mạng, nên bọn chúng dựa trên một số nào đó để đánh cắp rồi dán ảnh mình vào đấy. Khi kiểm tra, chỉ có giấy phép, bằng lái, toàn bộ giấy tờ này đều được làm giả nên mắt thường thì không thể phát hiện ra được”, thiếu tá Hoàng cho hay.

Trước sai sót này, thiếu tá Hoàng cho biết đã tuân thủ và thực hiện đúng theo quy trình, trình tự của pháp luật, và trong luật thì được phép tạm giữ các đối tượng liên quan để điều tra, xác định nhân thân trong vòng 9 ngày.

“Về việc này, thì chúng tôi làm đúng và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Trước đó, sau khi băt giữ được tài xế, chúng tôi đã ra thông báo cho gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú cũng như Công an tỉnh Bình Định. Tuy nhiên vẫn chưa có phản hồi”, thiếu tá Hoàng nói.

Trước đó, Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với tài xế mang tên Lưu Văn Châu

Trước đó, vào ngày 30/6, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với tài xế Lưu Văn Châu, về hành vi chống người thi hành công vụ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế này.

Đến ngày 3/7, đại tá Trần Sinh Tố, Trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "chống người thi hành công vụ" xảy ra vào ngày 30/6/2017 tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thiếu tá Hoàng, về việc tài xế khai không đúng sự thật là tình tiết tăng nặng được quy định trong pháp luật. Khi xác minh được nhân thân tài xế này, trong khoảng chiều nay, (4/7) sẽ ra quyết định khởi tố tài xế Phan Thành Hưng.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nam, Phó viện trưởng VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi có kết quả điều tra, nếu có sai sót sẽ không thu hồi lại các quyết định đã ra trước đó mà sẽ thay đổi các các quyết định theo trình tố tụng.

Hoài Nam
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: