Sự kiện hot
11 năm trước

Heineken - 140 năm chinh phục thế giới

Từ những mẻ bia đầu tiên được đặt theo tên gia đình Heineken, với khát khao được chia sẻ hương vị bia tuyệt hảo này cho cả thế giới cùng bản lĩnh của một nhà chinh phục đã đưa Heineken tiến xa trong chuyến hành trình của mình.

Từ những mẻ bia đầu tiên được đặt theo tên gia đình Heineken, với khát khao được chia sẻ hương vị bia tuyệt hảo này cho cả thế giới cùng bản lĩnh của một nhà chinh phục đã đưa Heineken tiến xa trong chuyến hành trình của mình.

Câu chuyện bắt đầu tại Amsterdam (Hà Lan) vào năm 1873, khi nghệ nhân nấu bia Gerard Adriaan Heineken cho ra đời những mẻ bia đầu tiên được đặt theo tên gia đình Heineken. Với khát khao được chia sẻ hương vị bia tuyệt hảo này cho cả thế giới cùng bản lĩnh của một nhà chinh phục đã đưa Heineken tiến xa trong chuyến hành trình của mình. Và không ai có thể ngờ rằng hơn 100 năm sau, thương hiệu bia nhỏ bé lúc bấy giờ lại trở thành một  thương hiệu bia cao cấp quốc tế số 1 trên toàn thế giới và có mặt ở hơn 170 quốc gia.

Năm 1889, tại Triển lãm Thế giới tổ chức ở Paris (Pháp), nhân loại chào đón sự ra đời của một công trình kiến trúc vĩ đại mới với tên gọi tháp Eiffel. Cũng tại triển lãm này, lần đầu tiên thế giới chứng kiến một thương hiệu bia nhận giải thưởng Grand Prix danh giá như một sự công nhận cho chất lượng tuyệt hảo. Đó là Heineken, thương hiệu bia gia đình của Hà Lan, khi ấy chỉ mới được 16 tuổi. 

Tháp Eiffel là công trình cao nhât thế giới lúc bấy giờ và được xây dựng với mục đích
làm cổng chào cho Triển lãm Thế giới năm 1889 tại Paris. Cũng tại triển lãm này,
Heineken nhận giải thưởng cao quý Grand-Prix cho thương hiệu bia danh giá
nhất toàn cầu. Qua nhiều thế kỷ, tháp Eiffel vẫn đứng vững, và huy chương
Grand-Prix vẫn in dấu trên nhãn của Heineken như một niềm kiêu hãnh

Với tấm Huy chương Grand Prix danh giá tại Triển lãm ở Paris năm nào, Heineken đã mạnh dạn tiến thẳng vào bờ Đông nước Mỹ năm 1933 ngay sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ và trở thành loại bia nhập khẩu đầu tiên vào thị trường giàu tiềm năng này.

Trước đó vào năm 1931, để ghi dấu chất lượng tuyệt hảo trên từng lon bia, Heineken lần đầu tiên đưa ra một biểu trưng mới: Ngôi sao đỏ 5 cánh. Đó là một biểu tượng của “sự kỳ diệu” với mỗi cánh biểu trưng cho từng nguyên liệu làm bia: đại mạch, hoa bia, nước, men A độc đáo của Heineken và bí quyết kỳ diệu của người nấu bia. Tới ngày nay, Heineken vẫn giữ nguyên công thức độc nhất làm nên hương vị thượng hạng được ưa chuộng trên khắp toàn cầu. 

Và câu chuyện của Heineken vẫn đang tiếp diễn. 2013 trở thành một cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 140 năm chinh phục thế giới của thương hiệu bia huyền thoại này. Heineken hiểu rằng, khi bạn mở lòng với thế giới, thế giới sẽ mở rộng với bạn. Đó là lý do sau 140 năm, Heineken vẫn luôn đầy nhiệt huyết, khát khao và sẵn sàng chinh phục những tầm cao mới.

Nhân dịp kỉ niệm 140 năm, tại Việt Nam, Heineken sẽ tổ chức hàng loạt những sự kiện đặc biệt ở các thành phố lớn trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo vào mùa lễ hội cuối năm.

Thúy Quỳnh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: