Sự kiện hot
6 năm trước

Heineken hy vọng mở rộng thị trường sau thương vụ mua lại trị giá hơn 700 triệu USD

Heineken, nhà sản xuất bia Hà Lan, đang xem xét khả năng mở rộng sang các thị trường mới mặc dù hiện tại công ty này chưa xác định kế hoạch rõ ràng, Giám đốc tài chính của Heineken trả lời CNBC hôm thứ Hai (12/2).

Theo CNBC, nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới đã mua công ty sản xuất bia Brasil Kirin của Brazil với giá khoảng 704 triệu USD vào tháng 2 năm ngoài, giúp nâng thị phần của Heineken tại thị trường bia lớn thứ ba thế giới

Trả lời phỏng vấn của CNBC hôm 12/2, bà Laurence Debroux, Giám đốc Tài chính của Heineken, cho biết trong tương lai Heineken có thể đưa ra những quyết định tương tự vì công ty đang cố gắng xuất hiện trên càng nhiều thị trường càng tốt.

"Chúng tôi đang xem xét một số quốc gia, và tìm cách để gia tăng hình ảnh của mình. Heineken vẫn có một vài lợi thế nổi trội, nhưng không tìm kiếm sự biến đổi ở giai đoạn này", bà Debroux nói. Bà cho biết thêm điều này không có nghĩa là một cái gì đó lớn và đáng kể có thể xảy ra.

Ảnh minh họa.

Hôm 12/2, Heineken cũng công bố kết quả kinh doanh đầy đủ của năm 2017, với kết quả trùng với dự báo trước đó. Hệ số lợi nhuận hoạt động của công ty tăng 6,2%. Công ty cũng cho biết họ sẽ trả cổ tức 1,47 euro/cổ phiếu, tương đương 1,80 USD/cổ phiếu, cao hơn một năm trước.

Tuy nhiên, nhà sản xuất bia Hà Lan cũng cho biết vào năm 2018, hệ số lợi nhuận hoạt động sẽ tăng dưới mức đạt được trong giai đoạn 2014 - 2017 do sự biến động của thị trường và việc mua lại công ty ở Brazil vào năm ngoái.

Đại diện của Heineken nói, họ lên kế hoạch tăng hệ số lợi nhuận hoạt động thêm 40 điểm cơ bản mỗi năm, trong giai đoạn 2014 - 2017, nhưng năm 2018, công ty dự báo hệ số lợi nhuận biên sẽ chỉ tăng 25 điểm cơ bản.

Trong năm tới, Heineken nhận thấy xu hướng đi lên của hệ số biên lợi nhuận hoạt động sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ thấp hơn do hoạt động mua lại tại Brazil.

Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 2% trong đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai (12/2) tại châu Âu.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: