Sự kiện hot
8 năm trước

Hiểu bản thân muốn gì sẽ tránh được khủng hoảng thất nghiệp

Việc định hướng nghề nghiệp, con đường tương lai phía trước với các sinh viên đại học chuẩn bị tốt nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Để tránh bị rơi vào khủng hoảng thất nghiệp, trước hết hãy hiểu bản thân mình muốn gì.

Theo công bố của Tổng cục Thống kê mới đây, cứ 10 người tốt nghiệp đại học thì khoảng 1 người thất nghiệp. Nhiều bạn đã chia sẻ ký ức về những ngày nhọc nhằn với những công việc mà thu nhập không đủ nuôi thân, vất vả bám lại thành phố, những ngày thất nghiệp hay thậm chí về quê nương tựa cha mẹ sau khi tốt nghiệp đại học mà chưa có công việc như ý muốn.

 


Dù tốt nghiệp với bằng cử nhân nhưng không phải ai cũng có công việc như ý muốn

 

Cũng có nhiều người vì quá lo lắng, khủng hoảng và sợ hai từ "thất nghiệp" nên đã chọn những nghề nghiệp không mong muốn để rồi sau đó phải hối hận với những quyết định của mình.

Theo Hannah Morton-Hedges, người sáng lập công ty tư vấn nghề nghiệp Momentum Careers Advice ở Anh cho biết: "Có thể bạn phải cần thời gian để một người ra quyết định cho công việc của mình’. Bà khuyên các bạn trẻ nên suy nghĩ thật kỹ và nghiêm túc về giá trị nghề nghiệp và hiểu được bản thân đang muốn gì. Phải trả lời được một số câu hỏi như tiền có phải là điều quan trọng nhất, bạn đang muốn kiếm tiền hay làm một công việc có ích cho cộng đồng, thậm chí thích làm công việc mà bản thân được hưởng sự tự do theo cách của riêng mình.

Ngoài ra việc chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng về hồ sơ và những địa điểm, công việc bạn mong muốn làm là vô cùng quan trọng. Việc chủ động trong mọi tình huống sẽ khiến bạn có thể hoàn toàn tự sắp xếp bản thân để phù hợp với bất cứ công việc nào bạn muốn.

Hãy dành nhiều thời gian hơn nữa tham gia các buổi hội thảo tư vấn về nghề nghiệp. Các sự kiện do trường đại học hay bất kỳ cơ quan nào tổ chức để biết hiểu thêm về nghề mình đang nhắm đến. Tất cả những điều đó có thể cung cấp cho bạn thông tin và giúp bạn định hướng tốt nhất về con đường nên đi và cần đi như thế nào.

Tự tin trong công việc là yếu tố rất quan trọng. Các chuyên gia tư vấn cho rằng sự tự tin khi bắt tay vào công việc có được từ những kinh nghiệm trước đó. Bà Morton-Hedges khuyên các bạn trẻ đừng ngần ngại mà hãy chủ động tìm kiếm kinh nghiệm và không ngại làm những công việc sẽ cho mình kinh nghiệm.

theo Công lý

Từ khóa: