Sự kiện hot
10 năm trước

Hiệu quả mô hình tổ chăm sóc khách hàng ở bệnh viện

Được thành lập hơn một năm nay, tổ chăm sóc khách hàng thuộc Bệnh viện Ba Tri, huyện Ba Tri, Bến Tre đã chăm sóc cho hàng ngàn lượt khách hàng là bệnh nhân nội, ngoại trú.

Được thành lập hơn một năm nay, tổ chăm sóc khách hàng thuộc Bệnh viện Ba Tri, huyện Ba Tri, Bến Tre đã chăm sóc cho hàng ngàn lượt khách hàng là bệnh nhân nội, ngoại trú.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trong đó, tổ hướng dẫn 1.351 lượt người bệnh ngoại trú và đưa người bệnh đến nơi mà họ cần; phát trên 10.000 phiếu thăm dò ý kiến người bệnh, để phục vụ tốt hơn.

Tổ chăm sóc khách hàng là một bộ phận của Phòng Điều dưỡng, được biên chế ba nhân viên, là những điều dưỡng trung học, gồm một người chịu trách nhiệm tại phòng khám, một người chăm sóc khách hàng nội trú và một người vừa có nhiệm vụ hướng dẫn bệnh nhân vừa tổng hợp báo cáo hàng tuần, tháng, quý của tổ.

Tổ có nhiệm vụ chăm sóc khách hàng là bệnh nhân nội trú, ngoại trú và ra viện. Đối với khách hàng nội trú, tổ có nhiệm vụ thăm hỏi và tư vấn cho tất cả người bệnh đang nằm điều trị tại các khoa lâm sàng.

Sau khi người bệnh xuất viện, tổ viên phát phiếu thăm dò ý kiến của người bệnh về việc chăm sóc, điều trị, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, thu thập những phản ánh của người bệnh báo cáo lên Ban Giám đốc Bệnh viện để kịp thời xử lý.

Đối với bệnh nhân ngoại trú, tổ viên hướng dẫn người bệnh, giải thích, tư vấn những yêu cầu của người bệnh, giải đáp kịp thời những thắc mắc mà người bệnh chưa hài lòng. Tổ viên còn có trách nhiệm hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám, phòng xét nghiệm theo yêu cầu.

Ngoài các nhiệm vụ trên, tổ chăm sóc khách hàng còn hỗ trợ việc chăm sóc người bệnh, nhưgiám sát việc vệ sinh trong phòng bệnh, theo dõi nước uống cung cấp cho người bệnh có đầy đủ không...

Việc thành lập tổ chăm sóc khách hàng đã làm người dân hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ba Tri. Đến nay, công việc của tổ chăm sóc khách hàng đã đi vào nền nếp, không còn bỡ ngỡ, khó khăn như lúc đầu.

Tuy nhiên, do nhân sự ít nên việc đáp ứng nhu cầu của người bệnh khi vào Bệnh viện chưa thật sự đầy đủ. Mặt khác, tổ viên của tổ chăm sóc khách hàng cũng cần được hưởng thêm phụ cấp, vì ngoài các chế độ, chính sách của Phòng Điều dưỡng, tổ viên tổ chăm sóc khách hàng chưa được hưởng thêm khoản phụ cấp nào.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết Sở sẽ hỗ trợ và phối hợp với Bệnh viện Ba Tri để đánh giá hiệu quả của mô hình tổ chăm sóc khách hàng; từ đó làm cơ sở để nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.

Văn Trí
theo TTXVN

Từ khóa: