Sự kiện hot
7 năm trước

Hình ảnh ông Hà Văn Thắm thay đổi ra sao trước và sau khi bị bắt?

Trong vụ đại án Hà Văn Thắm, nhiều bị cáo trước đó có vẻ bề ngoài lịch lãm, quyến rũ... Nhưng sau khi bị bắt, các bị cáo đã "lột xác" về hình dáng.

Trước khi bị bắt, Hà Văn Thắm (SN 1972) giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) với vẻ ngoài lịch lãm, thân hình "phát tướng".

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào sáng ngày 28/8 tại Hà Nội, vẻ bề ngoài của các bị cáo có phần 'xuống sắc' so với trước nhiều. Thắm không còn phong độ như xưa, khuôn mặt gầy guộc sau những ngày bị giam giữ.

Thắm bị đưa ra xét xử với 4 tội danh, gồm: “Tham ô tài sản”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Còn đây là bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962), trước đây từng giữ chức Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên TGĐ Oceanbank Sơn xuất hiện với mái tóc màu đen, tạo nên sự trẻ trung, khỏe khoắn.

Sau khi bị bắt, Nguyễn Xuân Sơn đầu tóc bạc phơ, nhiều người có thể sẽ cho rằng, trước đó Sơn nhuộm tóc, sau khi bị giam giữ, không có điều kiện để nhuộm nên đầu tóc trở về đúng với tuổi của mình.

Nguyễn Xuân Sơn, bị xem xét về 3 tội danh, gồm “Tham ô tài sản”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phạm Công Danh trước khi bị bắt là Cựu chủ tịch ngân hàng Thương mại CP Xây dựng Việt Nam. Sau khi bị bắt, vẻ bề Ngoài của Danh không thay đổi là mấy.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1973), trước đây là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Oceanbank, với vẻ bề ngoài quyến rũ, nụ cười tươi tắn.

Sau khi bị bắt, Thu trở nên gầy gò, nét mặt đượm buồn, khác hẳn so với trước đây. Thu bị điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo lịch, ngày 29/8 phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm tại Hà Nội sẽ bước sang ngày thứ 2.

Phi Hùng - Nhật Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: