Sự kiện hot
12 năm trước

HNX-Index xuyên thủng đáy cũ, xuống mức thấp nhất trong lịch sử

Hai sàn mở cửa trong sắc xanh nhưng nhanh chóng giảm điểm sau đó. Càng về cuối phiên HNX-Index càng giảm mạnh hơn khi chỉ số tiến về mức hỗ trợ quan trọng. Chốt phiên, HNX-Index chính thức phá đáy cũ để thiết lập mức giá thấp nhất trong lịch sử.

Hai sàn mở cửa trong sắc xanh nhưng nhanh chóng giảm điểm sau đó. Càng về cuối phiên HNX-Index càng giảm mạnh hơn khi chỉ số tiến về mức hỗ trợ quan trọng. Chốt phiên, HNX-Index chính thức phá đáy cũ để thiết lập mức giá thấp nhất trong lịch sử.


HNX-Index hôm nay chứng kiến một phiên giảm điểm mạnh thứ 5 liên tiếp và phá vỡ mức đáy cũ vào ngày 10/8/2011. Chỉ số chính thức ghi nhận mức thấp nhất trong lịch sử của sàn HNX. HNX-Index giảm tới 0,95 điểm (0,44%) xuống còn 65,02 điểm với KLGD đạt 27,4 triệu cổ phiếu tương đương 278 tỷ đồng. Thanh khoản không cải thiện nhiều khi chỉ số rơi phá đáy thể hiện sự rụt rè của nhà đầu tư trong quyết định đầu tư vào thị trường lúc này.

Toàn sàn chỉ có 49 mã giảm sàn, một mức khá thấp so với những phiên giảm điểm mạnh trước đây. Bên cạnh đó cũng ghi nhận 19 mã kịch trần. Các cổ phiếu dẫn dắt tiếp tục bị bán mạnh nhưng cũng chưa tới mức giá sàn. VND và KLS tiếp tục dẫn đầu thanh khoản trên HNX với 3,5 và 3,4 triệu đơn vị.

Việc đã chỉ số xuống thấp nhất trong lịch sử nhưng thanh khoản vẫn chưa được cải thiện trong khi các thông tin hỗ trợ thị trường hầu như không xuất hiện đang thể hiện phần nào tâm lý tham gia bắt đáy của nhà đầu tư. Rủi ro lúc này đang rất cao và việc các CTCK liên tiếp khuyên NĐT ưu tiên giữ tiền mặt đang tỏ ra là giải pháp hiệu quả.

Vn-Index cuối phiên chỉ còn giảm 0,05 điểm (0,01%) sau khi các “trụ” như MSN, VIC, VNM, VPL đỡ cho thị trường khỏi mức giảm sâu. Chỉ số dừng tại 410,52 điểm với KLGD ở mức 34,7 triệu đơn vị tương đương 568 tỷ đồng. KLGD tiếp tục được tiếp sức nhờ giao dịch thỏa thuận gần 7 triệu cổ phiếu của SBT. Như vậy, SBT đã được thỏa thuận 14 triệu cổ phiếu trong 2 phiên liên tiếp.

Toàn sàn có tới 150 mã giảm điểm/79 mã tăng điểm và 76 mã đứng giá trong đó ghi nhận tới 44 mã giảm sàn và 16 mã kịch trần. MBB tiếp tục một phiên giảm sàn, nối dài mạch 4 phiên giảm điểm liên tiếp từ khi chào sàn. Trong khi đó VNM tiếp tục tăng rất ấn tượng 4.000 đồng lên mức 144.000 đồng/cổ phiếu. STB tăng trần trong suốt phiên sau thông tin mua 107 triệu cổ phiếu quỹ. Tuy nhiên chốt phiên, STB lại đánh rơi mức giá trần và dừng ở mức 13.700 đồng ( tăng 500 đồng/cp), KLGD tăng gấp 3 KLGD trung bình 10 phiên gần nhất và đứng thứ 3 toàn sàn với 1,2 triệu đơn vị. FPT và REE dẫn đầu danh sách mua vào của khối ngoại phiên hôm nay với hơn 400 nghìn đơn vị/mã.


Quân Lê 

Theo STOX

Từ khóa: