Sự kiện hot
12 năm trước

Hô biến quần áo vỉa hè thành hàng hiệu

Thời gian gần đây thời trang vỉa hè khó bán ở thủ đô nên các chủ quán đã tìm mọi cách bán tháo, bán sỉ hàng về nông thôn.

Thời gian gần đây thời trang vỉa hè khó bán ở thủ đô nên các chủ quán đã tìm mọi cách bán tháo, bán sỉ hàng về nông thôn.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng nông thôn, các chủ hàng thời trang vỉa hè Hà Nội nghĩ ra chiêu đổ buôn cho các chủ shop thời trang ở các tỉnh lẻ lân cận như Hưng Yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, thậm chí còn len lỏi đến tỉnh xa như Thái Bình. Hàng hoá được chất đồng, ký gửi các bến xe khách để vận chuyển về vùng nông thôn với nhãn mác hàng hiệu.

Anh Quản, quê ở Nam Định - một người bán quần áo trên đường Giải Phóng, cho hay lâu nay chẳng thấy ai mua quần áo. Anh thổ lộ: "Do ở đây ít khách nên tôi đã nói với vợ chồng anh bạn và cô chị họ ở quê bán hàng giúp, lần đầu là giúp nhưng dần dà có lãi mà cũng nhiều người mua nên họ bảo mình gửi về thêm. Trung bình mỗi lần gửi cũng vài ba bao tải".

Anh bật mí: "Cậu bạn tôi còn bảo về nhà vợ chồng nó đổ ra chọn cái nào đẹp thì đóng hộp lại để bán với giá hàng hiệu từ 140.000-180.0000 đồng/chiếc còn cái nào khá thì bán với giá vừa 100.000-120.000 đồng/chiếc. Như vậy mỗi lô quần áo vợ chồng nó lãi gần một triệu đồng".

Đến từ Phú Thọ, chị Hoa bán quần áo trên vỉa hè đường Láng, nói rằng: "Dạo này hàng quần áo vỉa hè ế ẩm quá nên bọn chị liên hệ với mấy người bạn cũng mở shop quần áo ở quê, bán sỉ lại cho họ. Đồ này ở quê đông khách lắm, vì nó rẻ, mặc lại mát. Chị làm việc này cũng ba tháng rồi, tổng cộng đã gửi về khoảng ba, bốn chuyến gì đó, mỗi chuyến gửi về khoảng hai bao tải".

Khoảng 12h trưa, một chiếc xe khách có mặt trên đường Láng để nhận hàng đã đóng gói sẵn. Tay lơ xe nhanh thoăn thoắt xuống xe ôm ba bao tải quần áo bỏ vào cốp, chiếc xe lăn bánh hướng về phía tỉnh Thái Bình. Sau khoảng hai giờ, chiếc xe về tới Vũ Thư, dừng lại và trả hàng cho một shop quần áo ở ngay đây.

Thấy tôi hỏi về nguồn gốc, giá cả quần áo, chủ cửa hàng này nhanh nhảu: "Hàng mới nhập từ Thái Lan đó, hàng hiệu rẻ mà tốt lắm".

Khu vực này có một cái chợ cóc. Khoảng 30 phút sau có tới  ba xe khách khác dừng để trả hàng, cũng toàn là quần áo. Mọi người ở đây xúm xít mua, giá mỗi chiếc áo từ 80.000 đến 120.000 đồng/chiếc loại bình thường, còn loại nào đẹp hơn giá 150.000-190.000 đồng/ chiếc. Quần áo, thắt lưng, ví da... đều có cả.

Những người mua hàng ở đây chủ yếu là những người nông dân chân lấm tay bùn, có cả những người công nhân đang trên đường đi làm về thấy đông cũng ghé vào. Với thu nhập trung bình, giá cả quần áo như vậy là phù hợp dù cho nó khoác lên mình thương hiệu hàng hiệu đi chăng nữa.

Nguyễn Tài Tiến
Theo VEF


Từ khóa: