Sự kiện hot
6 năm trước

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Sắc vóc, kĩ năng hay là tri thức, sự hiểu biết?

Liệu sắc màu nào sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của ban tổ chức cuộc thi Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 đang dần đi đến hồi kết và nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng nước nhà. Với tiêu chí đề cao vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại cũng như nhân cách, tâm hồn, trí tuệ và khả năng truyền cảm hứng, người chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ giành được quyền đại diện nước nhà tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế hấp dẫn nhất hành tinh là Miss Universe.

Đến thời điểm này, nhiều cái tên nổi trội đã dần lộ diện và được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong đêm chung kết. Mỗi người là một sắc màu, một cá tính và làm cho “thế trận” cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn.

Song, nếu theo dõi kĩ cuộc thi, dễ dàng nhận thấy được rằng, những thí sinh đang được đánh giá cao có những điểm chung và thuộc hai “trường phái” khác biệt. Liệu sắc màu nào sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của ban tổ chức?

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong đêm bán kết (Ảnh: MUV)

Nhóm thí sinh dày dặn kinh nghiệm

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nói riêng và Miss Universe nói chung luôn là sân chơi dành cho những cô gái có bản lĩnh, sự tự tin nhất định. Những gương mặt ít nhiều có thời gian hoạt động trong làng giải trí sẽ có lợi thế và được chú ý hơn cả.

Trong 2 mùa giải trước đây của Miss Universe Vietnam, số thí sinh lọt top sâu đại đa số đều đã được công chúng biết đến trước đó. Năm 2008 có thể kể đến Hoa hậu Thùy Lâm, Á hậu 1 Võ Hoàng Yến; siêu mẫu Hà Anh, Hoàng Khánh Ngọc cũng lọt vào top 10.

Năm 2015, điều này tiếp tục lặp lại khi người đăng quang là Phạm Hương – một gương mặt khá quen thuộc trong làng giải trí, Á hậu 2 Lệ Hằng cũng từng được biết đến qua nhiều cuộc thi. Nguyễn Thị Loan (top 5), Nam Em – Diệu Ngọc (top 10) hay Quỳnh Châu (top 15) đều không phải là những cái tên xa lạ với công chúng.

Điểm chung của những cô gái này là sở hữu sắc vóc khá nổi trội, kĩ năng trình diễn sân khấu chuyên nghiệp, luôn biết cách làm mình nổi bật trước đám đông. Họ cũng là những nhân tố tạo được sức hút truyền thông và làm cho cuộc thi được chú ý nhiều hơn.

Hoàng Thùy (Ảnh: MUV)

Trong mùa giải 2017, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, H’Hen Niê,... là những gương mặt được khán giả biết đến trước đó. Đặc biệt là Hoàng Thùy và Mâu Thủy – 2 quán quân của Vietnam’s Next Top Model.

Chính vì vậy, họ đang được nhiều người dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2017. Bởi lẽ, qua 2 mùa giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cả 2 gương mặt đăng quang đều là những nhân vật có sức hút truyền thông và được khán giả yêu mến trước đó.

Song, điều này không có nghĩa là bản thân Hoàng Thùy và Mâu Thủy không có thực lực.

Hoàng Thùy là cô gái từng gây tranh cãi khi tham gia đấu trường nhan sắc này bởi sắc vóc của cô theo nhiều người đánh giá là chỉ phù hợp với công việc người mẫu. Nhưng khi bước vào cuộc đua, Hoàng Thùy đã cho tạo nên được nhiều điều bất ngờ bởi sự thay đổi mới mẻ, đầy tích cực của mình. Hoàng Thùy cũng là cô gái có kĩ năng trình diễn sân khấu tốt, cách ứng xử lưu loát, nhạy bén và có câu chuyện truyền cảm hứng riêng biệt của mình.

Mâu Thủy (Ảnh: MUV)

Về phía Mâu Thủy, cô sở hữu gương mặt sáng sân khấu, chiều cao và hình thể cũng nổi bật trong dàn thí sinh năm nay. Mâu Thủy có sự đầu tư kĩ càng ngay từ những ngày đầu bước vào cuộc thi. Tuy phong độ đôi lúc chưa ổn định nhưng với mặt bằng chung, Mâu Thủy vẫn là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu.

H’Hen Niê cũng là một điểm sáng của cuộc thi năm nay. Tuy chỉ cao 1m72 nhưng cô gái Ê-đê có số đo 3 vòng khá gợi cảm, làn da nâu quyến rũ cũng mái tóc ngắn cá tính, khó trộn lẫn. Tuy không "mạnh" và hút truyền thông như Mâu Thủy, Hoàng Thùy nhưng H’Hen Niê vẫn chứng tỏ được bản thân có nhiều tố chất để trở thành người kế vị tiếp theo.

H'Hen Niê (Ảnh: MUV)

Nhân tố mới: vẻ đẹp của tri thức và sự tự tin

Không có lợi thế về sắc vóc hay kĩ năng trình diễn tốt như các “đàn chị”, song những cái tên như Hoàng Như Ngọc, Tuyết Trang, Lan Vy, Phương Hoa, Hoàng Lan, Vân Anh,... lại ghi điểm bởi tri thức và học vấn của mình.

Sử dụng thông thạo ngoại ngữ và giao tiếp tự tin, vẻ đẹp tri thức của các cô gái này đang là điều mà những cuộc thi quốc tế luôn tìm kiếm.

Vượt qua nhiều vòng tuyển chọn để có mặt trong top 42 cũng như trải qua các vòng nhân trắc học, các cô gái này ít nhiều cũng đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các cuộc thi sắc đẹp.

Và để cân bằng được giữa những yếu tố từ tri thức, sự tự tin cũng như sắc vóc, Tuyết Trang và Hoàng Như Ngọc đang được xem là những cái tên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu.

Tuyết Trang (Ảnh: MUV)

Hoàng Như Ngọc (Ảnh: MUV)

Một cái tên khá đặc biệt trong nhóm này còn có Tiêu Ngọc Linh. Cô hoàn toàn không phải là một gương mặt mới, bởi Ngọc Linh từng được biết đến khi tham gia Vietnam’s Next Top Model và giành được danh hiệu Á quân.

Tuy nhiên, việc không theo đuổi công việc người mẫu mà tập trung cho việc học khiến cho tên tuổi của cô dần bị công chúng lãng quên. Song, với sự trở lại lần này, Tiêu Ngọc Linh đã cho thấy được bản thân luôn có những điều hấp dẫn nhất định.

So với những “chân dài” xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model, Tiêu Ngọc Linh có phần yếu thế ở kĩ năng trình diễn. Song, cô gái này lại ghi điểm ở vốn kiến thức phong phú, sự hiểu biết và cách ứng xử thông minh, trôi chảy của mình.

Với tiêu chí ngày một đổi mới của Miss Universe thì “cơ hội” của Tiêu Ngọc Linh không phải là không có.

Tiêu Ngọc Linh (Ảnh: MUV)

Trong đêm thi mang tính quyết định của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sắp diễn ra vào tối 6/1, cô gái nào sẽ may mắn được vinh danh cho ngôi vị cao nhất? Hi vọng rằng, sau một hành trình thi thố khá dài, ban tổ chức cuộc thi sẽ có cái nhìn đúng đắn, chuẩn xác và công tâm để tìm ra một tân Hoa hậu xứng đáng, đại diện cho vẻ đẹp, tri thức và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Duy Russia
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: