Sự kiện hot
6 năm trước

Hoả hoạn khiến 5 người tử vong tại Đà Lạt là vụ án phức tạp

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy khiến 5 người tử vong tại Đà Lạt trong tối 12/3 là vụ án có tính chất phức tạp.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Trang Anh

Sáng 13/3, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện các cơ quan nghiệp vụ đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tối 12/3 khiến 5 người tử vong.

“Đây là vụ án có tính chất phức tạp nên tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ”, vị lãnh đạo này nói.

Cùng ngày, ông Tôn Thiện San - Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, ông đã trực tiếp có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự. Bên cạnh đó, UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho các nạn nhân, chỗ ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Nhiều tài sản bị vùi lấp. Ảnh: Trang Anh

Trước đó, vào khoảng 19h30 tối 12/3, tại khu biệt thự cổ số 13 đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) đã xảy một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng sau tiếng nổ lớn khiến 5 người trong một gia đình tử vong. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Lâm Đồng đã huy động 10 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến tham gia ứng cứu.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng chức năng tích cực dập lửa, nhưng do những ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu dễ cháy nên đến 20h40 ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 5 người tử vong trong vụ cháy là Nguyễn Thông Thăng (42 tuổi), Phạm Thị Thúy Hòa (42 tuổi), Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Thị Khánh Linh và một người chưa rõ danh tính. Sau khi xảy ra vụ việc, tất cả 5 thi thể nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo ghi nhận, căn nhà số 13 xảy ra hỏa hoạn là ngôi nhà cấp 4, diện tích 30 - 40m2 nằm sát đường Quốc lộ 20 đi qua TP Đà Lạt. Căn nhà được xây dựng bằng gỗ, lợp mái tôn nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng lan sang nhà bên cạnh.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: