Sự kiện hot
8 năm trước

Hoa Sen group công bố tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower

ĐS&TD - “Tập đoàn Hoa Sen (HSG) quyết định lấy năm 2016 là cột mốc bắt đầu triển khai các dự án trong một lĩnh vực mới, lĩnh vực bất động sản, du lịch và dịch vụ” Ông Lê Phước Vũ chủ tịch HĐQT HSG đã nói trong bài phát biểu tại họp báo sáng ngày 10/08 (Tp.HCM)

Theo ông Phước Vũ, lý do chọn miền đất Quy Nhơn làm Dự án Hoa Sen Tower tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bởi Bình Định là vùng đất giàu đẹp về thiên nhiên, phong phú về lịch sử văn hóa, nổi tiếng với nhiều công trình cổ có kiến trúc độc đáo như thành Đồ Bàn và các tháp Chàm. Đây cũng là quê hương của anh hùng áo vải Nguyễn Huệ và các danh nhân như Hàn Mặc Tử, Xuân Diệu, Chế Lan Viên… Nền văn hoá Bình Định đa dạng với các loại hình nghệ thuật như bài chòihát bộinhạc võ Tây Sơn, ... Nơi đây hàng năm cũng diễn ra nhiều lễ hội như: lễ hội Đống Đalễ hội cầu ngư…. Đặc biệt, Bình Định sở hữu rất nhiều các danh thắng và bãi biển đẹp. Chính vẻ đẹp thiên nhiên và bề dày lịch sử văn hóa của mảnh đất Võ này là cơ sở để HSG quyết định đầu tư xây dựng Dự án Hoa Sen Tower, là dự án tổ hợp Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ cao cấp tại số 01 Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn.

“Thiên thời, địa lợi, nhận hòa” nên đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Hoa Sen Tower tại Bình Định. Để đáp lại sự kỳ vọng của Tỉnh sở tại, HSG đang tiến hành đẩy mạnh triển khai trong thời gian sớm nhất với mong muốn tạo nên một khu phức hợp thương mại – dịch vụ - khách sạn và căn hộ đẳng cấp quốc tế tại ngay trung tâm TP.

Ông Vũ cho rằng, với quy mô dự án như đã nói thì không thể không thận trọng tại khâu bắt đầu của dự án, vì vậy lễ công bố tuyển chọn nhà thiết kế kiến trúc dự án đồng thời diễn ra. Hiện HSG đã nhận hồ sơ dự tuyển của 07 nhà thầu có nhiều đề án thiết kế đoạt các giải thưởng kiến trúc uy tín trong lãnh vực thiết kế công trình khách sạn cao tầng trong nước và quốc tế, bao gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects  (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore); MCC Việt Nam.

 Tiêu chí dành riêng cho cuôc thi này là tìm ra nhà thiết kế thực hiện ưu điểm công trình kiến trúc có giá trị thực tiễn cao, đẹp về thẩm mỹ, mang ý  nghĩa xã hội tích cực, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án Hoa Sen Tower tại TP. Quy Nhơn, T. Bình Định. Thời gian bắt đầu từ ngày 10/08/2016 đến hết ngày 25/10/2016 với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 3,5 tỷ đồng, bao gồm:

 01 giải nhất: Kỷ niệm chương giải Nhất và Giải thưởng trị giá 1.600.000.000VNĐ

(Một tỷ, sáu trăm triệu đồng). Giải nhất sẽ được ưu tiên thương thảo cho giai đoạn tư vấn thiết kế tiếp theo của dự án.

01 giải nhì: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 650.000.000VNĐ (Sáu trăm, năm mươi triệu đồng)

01 giải ba: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 330.000.000VNĐĐ (Ba trăm, ba mươi triệu đồng)

Ngoài ra, mỗi phương án dự thi hợp lệ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà đầu tư sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí ở mức 100.000.000VNĐ (Một trăm triệu đồng) kèm Kỷ niệm chương. Kết quả cuộc thi sẽ chính thức được công bố vào ngày 25/10/2016. Tất cả các tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày từ ngày 25/10/2016 đến hết ngày 26/10/2016 tại Khách sạn Rex, TP. HCM.

Tập đoàn Hoa Sen 15 năm xây dựng và phát triển, hiện đang giữ vững vị trí số 1 trong thị trường tôn thép ở Việt Nam với 8 nhà máy lớn, hơn 200 chi nhánh phân phối – bán lẻ trên khắp cả nước. Trên thị trường thế giới, Tập đoàn Hoa Sen đẩy mạnh xuất khẩu đến 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, được Diễn đàn kinh tế thế giới bình chọn là công ty tăng trưởng toàn cầu.

Bảo Hân

Từ khóa: